Philippines lại khiến dân mạng “trầm trồ” với kiểu thiết kế nhà vệ sinh có “1-0-2”

Thứ Ba, ngày 26/11/2019 - 11:03

5/5 của 1 đánh giá

Chủ nhà Philippines mới đây lại khiến cư dân mạng phải “trầm trồ” bởi kiểu thiết kế nhà vệ sinh chẳng giống ai tại SEA Games 30. Những sự cố của nước chủ nhà luôn là chủ để khiến người hâm mộ phải “cười ra nước mắt”.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn “review” một nhà vệ sinh nữ được thiết kế sai sót tại SVĐ Rizal Memorial. Cụ thể xuất hiện trong video là hình ảnh một buồng vệ sinh có hai bồn cầu mà không có vách ngăn khiến cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm với cách tổ chức nghiệp dư của đội chủ nhà tại SEA Games 30.

Có thể dễ dàng nhận thấy đây là khu vệ sinh mới được xây dựng. Trong khi khu vực bồn rửa tay hiện đại đến đâu thì khu nhà vệ sinh lại khó hiểu đến đó.

Cụ thể hai bồn cầu được những nhà thiết kế đặt cạnh nhau và cách nhau chỉ khoảng chưa đầy 1m. Nhiều CĐV châm biếm cho rằng chủ nhà Philippines đang thể hiện sự bình đẳng giữa nam và nữ.

Nhà vệ sinh thiết kế có “1-0-2” của chủ nhà Philippines

“Quào, tôi nghĩ đây là nhà vệ sinh dùng chung (nam và nữ). Thật bình quyền”,  tài khoản EldoCR bình luận.

Trong khi đó một tài khoản khác lại cho rằng chủ nhà đang muốn thể hiện sự quan tâm đến những vị khách: “Chia sẻ để thể hiện sự quan tâm”.

Trong lúc nói về các vấn đề khác tại SEA Games 2019, cần phải nói rằng Thượng nghị sĩ Philippines Bong Go đã trả lời các khiếu nại liên quan đến thực phẩm, chỗ ở và các cơ sở hậu cần tại các trận đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á:

“Tôi xin nhắc nhở mọi người rằng các bạn [ban tổ chức Thế vận hội] sẽ chịu trách nhiệm trước Tổng thống và đặc biệt nhất là với người dân Philippines,” ông nói.

Thiết kế này nhằm mục đích giúp mọi người lại gần nhau hơn?

Trên thực tế câu chuyện kiểu thiết kế nhà vệ sinh có “1-0-2” là một trong số hàng tá những câu chuyện “dở khóc dở cười” tại SEA Games 30.

Cụ thể, U22 Campuchia sau khi đến địa điểm khách sạn để nghỉ ngơi đã không được bố trí phòng ốc đầy đủ và cuối cùng phải ngủ tại sảnh khách sạn. Chưa dừng lại ở đó, U22 Timor Leste thậm chí còn tệ hại hơn khi phải đợi ở sân bay 3 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, nước chủ nhà Philippines cũng không thay đổi thực đơn ăn uống đồng thời chỉ cấp cho các cầu thủ 2 chai nước/ngày. Mới đây, U22 Thái Lan sau khi đến được sân tập thì không có phòng thay đồ và phải làm chuyện ấy trên xe bus di chuyển đến nơi tập luyện.

Chưa kể nhiều phòng họp báo cũng chỉ là những chiếc ghế nhựa đồng thời không có bất cứ logo hay vật trang trí gì liên quan tới Sea Games 30. Rõ ràng, cách thức tổ chức của nước chủ nhà Philippines đang thực sự khiến các vận động viên gặp khó trong khi khán giả cảm thấy chán nản và thất vọng.

Phong Trần

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.