Bạn muốn tắt quảng cáo?

Premier League cân nhắc đưa công nghệ VAR vào giải đấu

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 18:30
5/5 của 1 đánh giá

Các quan chức cấp cao của giải ngoại hạng Anh cho biết họ sẽ tiến hành thử nghiệm công nghệ VAR vào ngày 15 tháng 9 tới đây trước khi quyết định có đưa hệ thống này vào Premier League hay không.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, vào 3h chiều ngày 15/9 (Theo giờ Anh), công nghệ VAR sẽ được thử nghiệm ở các trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 ngoại hạng Anh. Toàn bộ 6 cuộc chạm trán ở thời điểm đó sẽ đều có sự “hiện diện” của hệ thống này.

Tuy nhiên, các trọng tài hỗ trợ công nghệ VAR sẽ không có bất cứ liên lạc nào với những ông vua áo đen, mà cụ thể là người điều khiển chính của trận đấu để can thiệp hay có bất cứ ý kiến gì. Tất cả diễn ra như một trận đấu thông thường đến khi kết thúc.

Công nghệ VAR đang được cân nhắc đưa vào sử dụng

Trước đó, không ít cổ động viên khuyến khích các trọng tài sử dụng VAR ở các trận đấu sau khi hệ thống đó “xuất hiện” ở cúp liên đoàn Anh, nơi có sự góp mặt của Fulham, Leicester hay Brighton. Trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Premier League là giải duy nhất chưa đưa công nghệ này vào các cuộc chạm trán.

Được biết, VAR sẽ đưa vào sử dụng trong 60 trận đấu tại Anh ở mùa giải năm nay để thử nghiệm trước khi có thể đóng vai trò quan trọng ở mùa giải sau. Cuối tuần trước, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng xác nhận việc giới thiệu công nghệ này tại Champions League kể từ mùa giải 2019/20. Rõ ràng, sau thành công ở World cup 2018, VAR đang nhận được nhiều sự quan tâm của các giải đấu.

Nó được các cổ động viên rất ủng hộ

Quyết định đưa hệ thống nói trên vào giải ngoại hạng Anh hẳn sẽ có nhiều người ủng hộ, trong đó, 2 cựu trong tài là Mike Jones và Neil Swarbrick cho biết đây là quyết định quan trọng và cần sớm đưa vào giải đấu.

Mạnh Tuấn  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?