Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quán cà phê “CP10 Coffee” của Nguyễn Công Phượng có gì đặc biệt?

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 12:38
5/5 của 1 đánh giá

Sau nhiều năm cố gắng thi đấu kiếm tiền để giúp đỡ gia đình, giờ đây Công Phượng đã có dư ra một khoản và cùng với một số người bạn góp vốn mở một quán cà phê nho nhỏ mang tên “CP10 Coffee” ở Pleiku, Gia Lai. Ngoài sự nghiệp chơi bóng thì Công Phượng đã trở thành “ông chủ” của quán cà phê mơ ước.

Biến giấc mơ trở thành hiện thực

Mở quán cà phê mang tên của chính mình đó là mơ ước được Công Phượng ấp ủ từ rất lâu và sau tất cả những nỗ lực, cuối cùng Công Phượng cũng thực hiện được. Trước đây trong nhiều lần tụ tập với bạn bè chém gió trà chanh, Công Phượng và một số người bạn khác đã cùng nhau lên ý tưởng xây dựng một quán cà phê vừa để kinh doanh kiếm thêm thu nhập, vừa là nơi để những người hâm mộ Công Phượng đến giao lưu. Ý tưởng ấy nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người và không lâu sau đó, Công Phượng đã cho ra đời quán cà phê mang tên “CP10 Coffee”.

Quán cafe mang tên “CP10 Coffee” trên đường Cù Chính Lan Pleiku, Gia Lai.

Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ, Công Phượng đã quyết định mở quán trên đường Cù Chính Lan, thuộc thành phố Pleiku Gia Lai để tiện phục vụ mọi người. Công Phượng cũng tiết lộ anh và mọi người đã phải rất khó khăn mới có thể tìm được mặt bằng phù hợp, người thiết kế được Công Phượng mời về cũng không quá nổi tiếng nhưng có chuyên môn cao, anh không muốn lãng phí quá nhiều tiền vào một thứ. Vì mở quán để phục vụ người dân và người hâm mộ nên Công Phượng đã đặt tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” lên hàng đầu như một cách để tri ân những người luôn ủng hộ và yêu mến anh.

Nhìn chung quán được trang trí các nội thất khá đơn giản với chất liệu chủ yếu là gỗ. Điểm nhấn của quán chính là hình ảnh Công Phượng và chữ CP10 nằm giữa một biểu tượng như viên kim cương, với slogan “bóng đá là đam mê, cà phê là tri kỷ” được khắc ở ngay quầy ba, khu vực dễ nhìn nhất khi bước vào quán. Đó cũng là vị trí tuyệt vời để các bạn trẻ đến thưởng thức đồ uống và check in lưu giữ lại những khoảnh khắc cùng thần tượng của mình.

Quán cà phê “CP10- Coffee” của Công Phượng có gì đặc biệt?

Hình ảnh Công Phượng và slogan “bóng đá là đam mê, cà phê là tri kỷ” là nơi lý tưởng để khách đến checkin

Ngay từ ngày khai trương đầu tiên, quán cà phê của Công Phượng đã thu hút rất nhiều khách hàng đến ủng hộ. Có thể dễ dàng nhận thấy, đó hầu hết là những người hâm mộ ruột của Công Phượng, họ thường xuyên lui tới để được gặp thần tượng và thỏa mãn niềm đam mê. Với một cầu thủ sở hữu lượng fan hùng hậu như Công Phượng thì kinh doanh là một lợi thế. Kinh doanh khi vẫn đang còn chơi bóng đỉnh cao là điều mà nhiều người nghĩ đến, rất nhiều cầu thủ khác của Việt Nam cũng đã từng làm vậy. Tuy nhiên mục đích cuối cùng không phải vì tiền mà vì đam mê và nhiều điều ý nghĩa khác.

Thực ra nhìn vào quán cà phê của Công Phượng nhiều người sẽ nghĩ điểm đặc biệt nhất chính là không gian và kiến trúc của quán. Tuy nhiên không phải vậy, theo người thiết kế chính của quán cho biết, Công Phượng đã gửi gắm rất nhiều tâm tư tình cảm của mình trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng quán. Tất cả đều được thể hiện rõ nét qua tên quán, mang ý nghĩa tên của chính Công Phượng khiến cho người hâm mộ càng thêm thích thú. Các đồ dùng sử dụng trong quán có màu sắc khá trang nhã với hai tông màu chủ yếu là trắng và đen. Quán được thiết kế hoàn toàn theo ý tưởng của Công Phượng vì anh muốn hương vị cafe trong quán được hòa quyện với nhau tạo nên cảm giác gần gũi, bình dị như chính con người anh.

Ý tưởng của Công Phượng được đánh giá là rất thông minh, rõ ràng anh cũng có gu thẩm mỹ và óc quan sát rất tinh tế. Tổng số tiền Công Phượng bỏ ra đầu tư quán khoảng 300 triệu đồng, mất khoảng 3 tháng để thiết kế và thi công. Sắp tới Công Phượng còn dự định xây dựng thêm tầng trên với tổng diện tích sử dụng lên đến 100m2. Từ ngày mở quán, lượng khách luôn duy trì ở mức ổn định và đông. Nhất là mỗi dịp cuối tuần hoặc những hôm Công Phượng đá, khách đến chật kín không còn lối ra vào. Thậm chí nhiều hôm Công Phượng cũng trở thành nhân viên chạy bàn đi phục vụ khách. 

Niềm khát khao của Công Phượng

Công Phượng vẫn mơ ước có thêm nhiều cửa hàng khác trong tương lai

Trong làng , đã từng có rất nhiều cầu thủ kinh doanh khi vẫn đang chơi bóng và gặt hái được rất nhiều thành công. Một ví dụ điển hình như Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương) cũng mở cửa hàng bán đồ thể thao, hay như cầu thủ Bùi Văn Long đầu tư tiền để trồng cà phê xuất đi. Cả tiền đạo Nguyễn Quang Hải ở đội tuyển quốc gia cũng mở quán hải sản. Kinh doanh cà phê giống Công Phượng, trước đâu có Thành Lương nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì đã dừng lại.

Thực chất thì việc quản lý nhân viên, kiểm kê chi tiêu thu về đều do người đồng sở hữu với Công Phượng đảm nhiệm, còn anh chỉ là người đứng tên và quán mang tên thương hiệu mình nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Cũng dễ hiểu bởi Công Phượng còn phải dành nhiều thời gian để tập luyện và thi đấu quanh năm, thi thoảng có thời gian rảnh rỗi thì anh mới ghé qua thăm quán và phụ giúp làm những công việc lặt nhặt. Bản thân Công Phượng cũng rất tin tưởng vào những người đồng nghiệp của mình, và anh có niềm tin “CP10 Coffee” sẽ sớm thành công.

Hiện tại Công Phượng chỉ mong có lượng khách ổn định để sớm thu hồi lại vốn chứ chưa dám nghĩ đến chuyện lợi nhuận. Mặc dù muốn mở rộng thêm nhiều chuỗi các cửa hàng khác nữa nhưng hiện tại Công Phượng chưa có đủ điều kiện và thời gian để thực hiện. Anh còn phải tập trung vào chơi bóng và coi chuyện kinh doanh là nghề tay trái. Nhưng nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì Công Phượng cũng có thể coi đó là công việc để kiếm thêm thu nhập và thỏa mãn niềm vui bóng đá cùng mọi người. 

Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Công Phượng vừa chơi bóng vừa kinh doanh. Nhiều người lo ngại rằng, nếu kinh doanh nhiều anh sẽ bị sao nhãng việc thi đấu, nhưng Công Phượng là người tham vọng, anh sẽ không vì mải mê kiếm tiền mà bán rẻ đam mê với trái bóng của mình. Khi còn trẻ, anh có quyền mơ ước và thực hiện những tham vọng khác nhau. Tương lai của chàng tiền đạo gốc Nghệ An vẫn đang còn dài ở phía trước, kinh doanh cũng là một bước chuẩn bị thông minh cho sự nghiệp của Công Phượng về lâu về dài.

Ng. Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?