Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ra sân đối đầu tuyển Đức, báu vật của Barca đi vào lịch sử

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 08:04
4.9/5 của 3 đánh giá
Ansu Fati đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội tuyển xứ bò từ năm 1936 trong trận đấu gặp tuyển Đức tại Nations League vừa qua.

Rạng sáng ngày 4/9 đã diễn ra trận đấu giữ ĐT Đức và Tây Ban Nha trong khuôn khổ bảng 4 nhóm A UEFA Nations League. Ở trận đấu này tuyển Đức vượt lên dẫn trước ở phút 51 nhờ công của Timo Werner nhưng lại để Tây Ban Nha gỡ hòa khi trận đấu bước vào phút bù giờ với pha lập công của Jose Gaya.

Với kết quả này, Tây Ban Nha và Đức lần lượt tạm đứng thứ 2 và thứ 3 tại bảng A4 bởi ĐT Ukraine đã có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước ĐT Thụy Sỹ.

Fati ra sân với tư cách là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha

Về phương diện cá nhân, đây là trận đấu đánh dấu cột mốc cá nhân quan trọng với một cầu thủ được coi là báu vật của – . Anh được được tung vào sân đầu hiệp 2, thay cho lão tướng Jesus Navas, để giúp cải thiện hàng công.

Với việc ra sân đối đầu tuyển Đức, Ansu Fati đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội bóng xứ bò từ năm 1936. Cụ thể Fati (17 tuổi, 308 ngày) vượt qua Bojan Krkic (17 tuổi và 284 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 lịch sử khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Đây rõ ràng là một sự ghi nhận cho tài năng của Fati khi cầu thủ này còn chưa đủ 18 tuổi. Ở Barca, anh được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự vĩ đại mà đã để lại trong tương lai không xa. Những kỷ lục về cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn ở cấp CLB cũng không còn quá xa lạ với Fati.

Fati được coi là báu vật của Barcelona

Ở đội tuyển quốc gia, đây cũng là lần đầu tiên anh được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique, để chuẩn bị cho vòng bảng Nations League. Fati trở thành tuyển thủ Tây Ban Nha thứ 800, và là thành viên đầu tiên sinh ra ở Guinea-Bissau.

Dù vậy Fati còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường đỉnh cao là phép thử không thể tuyệt vời hơn cho cầu thủ này hoàn thiện bản thân.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?