Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo, kẻ lữ hành mải miết đi tìm sự khẳng định

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 13:13
5/5 của 1 đánh giá

Ronaldo đã cho biết mình sẽ không tới London để tham dự gala The Best để dành thời gian chuẩn bị cho trận đấu giữa tuần của Juventus. Một tuyên bố rõ ràng cho thấy một tinh thần trách nhiệm cao với câu lạc bộ. Nhưng nó lại bùng lên một làn sóng chỉ trích mới dành cho anh, người luôn bị cho là quá kiêu ngạo và ích kỷ này.

Xem thêm:

Tối ngày 24/9, cả thế giới sẽ hướng về London, nơi FIFA sẽ long trọng tổ chức lễ trao giải The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Sau khi vắng mặt trong lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018 diễn ra ở Monaco, Ronaldo cũng sẽ lại không đến London vào tối nay. Nếu nhìn vào lịch thi đấu của Juventus, với một trận đấu vào thứ 4 tới thì sự vắng mặt của Ronaldo là có thể thông cảm được.

Nhưng, người ta nói, Ronaldo không dự gala The Best vì biết trước sẽ thất bại trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân này với . Anh không muốn ở đó để chứng kiến một người khác bước lên bục vinh quang chứ không phải là mình. Trong khi đó, Messi vẫn sẽ có mặt dù không có trong danh sách đề cử.

Bất công luôn đến với Ronaldo dù cho anh là chân sút vĩ đại nhất Champions League

Luôn có gì đó bất công xảy ra với Ronaldo trong sự nghiệp của mình. Dù là chân sút vĩ đại nhất lịch sử , với hàng trăm bàn thắng được ghi cùng đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của thế giới bóng đá. Ronaldo luôn bị núp sau cái bóng của Messi trong mọi chuyện. Sự thua kém của Ronaldo trước Messi mang tính chất hình ảnh truyền thông nhiều hơn. Một kẻ tự cao suốt ngày nói về mình đối diện với một người luôn được cho là khiêm tốn và bình dị hơn rất nhiều. Điều đó giúp cho Messi giữ được hình ảnh đẹp đẽ hơn rất nhiều trong mắt giới và truyền thông. Vì vậy, sự săm soi dành cho anh và những lời chỉ trích cũng sẽ bớt gay gắt hơn.

Bất chấp điều đó, Ronaldo lại nổi tiếng hơn trên mạng xã hội. Đây là một điều khá thú vị. Dù bị coi là đáng ghét nhưng anh lại giành được nhiều sự quan tâm hơn. Một trạng thái tâm lý rất mâu thuẫn của con người. Một mặt, họ ngưỡng mộ tài năng, ham muốn sự nổi tiếng. Nhưng lại tỏ ra ghét những kẻ tự nói về tài năng của mình và thích phô trương. Sự ghen ghét và đố kỵ luôn đi kèm với sự ngưỡng mộ và ham muốn. Ronaldo là hình mẫu mà mọi gã đàn ông đều ham muốn nhưng đồng thời khiến họ tức tối khi tự nhìn lại bản thân mình.

Chính vì vậy, mỗi khi Ronaldo phạm sai lầm anh luôn bị chỉ trích nhiều hơn. Có cái gì đó cay nghiệt trong cách nhìn của người khác về phía anh. Khi Messi hay một cầu thủ nào đó bị oan ức, người hâm mộ dành cho anh sự vuốt ve thương cảm. Còn Ronaldo, rất có thể là tiếng cười hả hê. Mặc dù chúng ta đều biết, các ngôi sao không bao giờ thoát được những lời chỉ trích, nhưng nhìn Ronaldo, chúng ta không khỏi thấy sự bất công mà họ dành cho anh.

Nhưng, chúng ta không phải là Ronaldo. Chúng ta không bao giờ hiểu được anh thực sự nghĩ gì. Bất chấp mọi lời chỉ trích hay châm chọc, anh vẫn tiến lên. Thậm chí, anh còn không thèm quan tâm đến nó. Sau những giọt nước mắt trong ngày mở màn Champions League là bàn thắng và nụ cười ở . Với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong hai trận đấu gần nhất, anh đã chinh phục được người hâm mộ nước Ý rồi. Điều mà dĩ nhiên nó phải thế.

Ronaldo vẫn tiến lên mặc kệ những chỉ trích đang hướng về mình

Ronaldo là như vậy. Anh mạnh mẽ đến tàn nhẫn. Tàn nhẫn với chính mình và với mọi người. Không ngơi nghỉ, anh ra sân và luyện tập cho trận đấu tiếp theo. Mục tiêu là ở phía trước. Vậy nên anh không muốn tốn thời gian đến London cho một thứ không thuộc về mình. Thay vào đó, anh sẽ ở lại tập luyện, chiến đấu và ghi bàn để giành lại danh hiệu đó vào năm sau. Đó là cách mà Ronaldo đoạt lấy mọi thứ

Từ Manchester tới Madrid và giờ là Turin, bất cứ nơi nào Ronaldo có mặt anh đều trở thành số một. Không có gì tự nhiên đến cả. Đó là mồ hôi, xương máu của một con người đã vượt lên chính bản thân mình. Danh hiệu The Best năm nay có thể sẽ có chủ mới, nhưng nó sẽ lại phải tìm về với người chủ đích thực của nó. Người luôn nỗ lực mỗi ngày để dành lấy nó.

Đêm nay, rất có thể Luka Modric sẽ được vinh danh. Chúc mừng anh! Hãy tận hưởng cảm giác đó. Còn Ronaldo, đừng lo cho anh. Chả có nỗi buồn nào ở đây hết, chỉ có động lực lớn hơn cho ngày trở lại. Đêm nay thành London thậm chí sẽ trở nên buồn tẻ hơn vì vắng bóng anh.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?