Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo và những cột mốc ấn tượng sau cú hat-trick siêu đẳng

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 14:49
5/5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo vừa có cú hat-trick siêu đẳng vào lưới Lithuania ở trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 để giúp BĐN đánh bại đối thủ với tỉ số 6-0. 3 pha lập công ấy giúp cho chân sút 34 tuổi tiếp tục tạo ra thêm nhiều kỉ lục ấn tượng.

Cú hat-trick vào lưới Lithuania vào rạng sáng ngày 15/11 mà Ronaldo ghi được không chỉ giúp cho Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 6-0 mà còn khiến chân sút 34 tuổi tạo ra những kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Theo đó, với 3 bàn thắng vào lưới Lithuania, Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở các vòng loại cúp châu Âu cấp độ tuyển quốc gia khi sở hữu 30 pha lập công sau 34 trận đấu. Ngoài ra, anh cũng đã có 55 cú hat-trick cho cả CLB lẫn tuyển BĐN xuyên suốt sự nghiệp đã qua của mình. Dù đã 34 tuổi song với phong độ hiện tại, sẽ không quá bất ngờ nếu như CR7 tiếp tục phá sâu thành tích đó.

Đặc biệt, trong 55 cú hat-trick mà Ronaldo ghi được, anh đã ghi được từ 3 bàn thắng trở lên ở 12 quốc gia khác nhau trên thế giới, đó là: Lithuania, Bồ Đào Nha, Italia, Nga, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Armenia, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Ai Len, Hà Lan và Anh. Đây là chiến tích mà không phải cầu thủ nào trên thế giới cũng làm được.

Ronaldo tạo ra những cột mốc ấn tượng sau cú hat-trick vào lưới Lithuania

Hiện tại, Ronaldo đã có 98 bàn thắng sau 163 lần ra sân cho ĐT Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, 98 pha lập công được thực hiện vào lưới 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. Với 98 bàn thắng, CR7 đang tiệm cận kỉ lục của Ali Daei’s  – huyền thoại đang giữ thành tích người ghi nhiều lần sút tung lưới đối phương nhất ở cấp độ đội tuyển khi đã có 109 pha lập công cho Iran sau 149 trận.

Với cú hat-trick vào lưới Lithuania, Ronaldo giờ đang có 705 pha lập công xuyên suốt sự nghiệp đồng thời có thêm 214 kiến tạo. Theo cách tính như vậy, một cầu thủ dù có ghi được 40 bàn thắng trong 15 mùa liên tiếp thì cũng vẫn kém 105 pha lập công so với Ronaldo. Đây thực sự là thành tích khó tin với một tiền đạo.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?