Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sài Gòn FC tạo nên kỳ tích không tưởng ở V-league

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 21:14
3.4/5 của 4 đánh giá
Bàn thắng ở giây thứ 34 trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định tại vòng 10 V-league 2020 đã giúp Sài Gòn FC lập nên kỳ tích không tưởng trong lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ vượt qua hàng loạt các ông lớn như Hà Nội FC, Viettel, TP.HCM để vững vàng ở ngôi đầu bảng V-league, Sài Gòn FC còn tạo nên một thành tích khó tin trong lịch sử V-league. Cụ thể, Sài Gòn FC đã trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 2 bàn thắng trong top những pha lập công nhanh nhất trong suốt 20 năm của giải đấu.

Cụ thể, trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng vào giữa tháng 3/2020, khi bóng lăn mới chỉ 12 giây, ngoại binh Pedro Paulo của Sài Gòn FC đã có pha lập công tung lưới đối thủ. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất (không tính phản lưới nhà) trong lịch sử V-league.

4 tháng sau, Sài Gòn FC tiếp tục có một bàn thắng thần tốc. Khi trận đấu với DNH Nam Định tại vòng 10 V-league mới chỉ trôi qua đúng 34 giây, từ đường chuyền vượt tuyến, Geovane phá bẫy việt vị bên cánh phải và chuyền ngược ra cho Lê Quốc Phương dứt điểm tung lưới DNH Nam Định. Bàn thắng của Quốc Phương cũng lọt vào top 5 những bàn thắng (không tính phản lưới) nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Quốc Phương ghi bàn thắng ở giây thứ 34 của trận đấu

Rõ ràng, thành tích ấn tượng trên hàng tấn công cũng phản ánh phần nào lý do Sài Gòn FC đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-league năm nay. Cùng với một hàng thủ chỉ thủng lưới đúng 3 bàn, Sài Gòn FC cũng đang sở hữu khả năng phòng ngự chắc chắn nhất tại V-league cho đến hiện tại.

Nếu cứ duy trì mạch trận bất bại, đội bóng đặc biệt nhất V-league khi được Chủ tịch Vũ Tiến Thành trực tiếp làm…HLV trưởng hoàn toàn đủ khả năng vô địch lượt đi với thành tích bất bại. Đây không chỉ là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng Sài Thành, mà còn tái hiện lại kỷ lục mà Hà Nội FC từng tạo nên cách đây 2 năm.

Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành tỏ ra rất mát tay với Sài Gòn FC

Trong quá khứ, V-league từng chứng kiến một tình huống diễn ra bàn thắng ở giây thứ 10. Nhưng thật tiếc đó lại là một bàn phản lưới nhà. Đó là pha đốt lưới nhà Hải Phòng của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Hải Phòng diễn ra ngày 27/4/2015.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?