Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Chelsea chỉ ra điểm khác biệt giữa Lampard và Tuchel

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 09:18
5/5 của 1 đánh giá
Ngôi sao của Chelsea, Mason Mount mới đây đã chỉ ra những khác biệt về chiến thuật mà HLV Thomas Tuchel đang áp dụng so với thời của HLV Frank Lampard trước đây.

Rạng sáng nay 5/2, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Tottenham ngay trên sân khách trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của Chelsea được ghi trên chấm phạt đền do công của Jorginho. 

Dù không thể giành một chiến thắng áp đảo song màn trình diễn của Chelsea xứng đáng nhận được nhiều lời tán dương. Như vậy, sau 3 trận trên cương vị thuyền trưởng của The Blues, HLV Thomas Tuchel vẫn đang giữ thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Phát biểu sau trận đấu, ngôi sao của Chelsea, Mason Mount đã chỉ ra điểm khác biệt giữa HLV Tuchel và người tiền nhiệm HLV Frank Lampard. Đó là nằm ở chiến thuật, khi chiến lược gia người Đức đang áp dụng những thứ mới mẻ cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Mount chỉ ra điểm khác biệt của Chelsea dưới thời Tuchel

"Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong hiệp 1 với Tottenham. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội trong trận đấu, tôi sở hữu một vài cơ hội và đồng đội của tôi cũng vậy. Đáng ra chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn và tận dụng tốt hơn những cơ hội trước khung thành.

Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt trước Tottenham. Đó là những gì HLV Tuchel mong muốn toàn đội làm được và chúng tôi đang đạt được sự hiệu quả. Chiến thuật này khá mới mẻ, khác biệt và gây khó dễ cho bất cứ đội bóng nào đối đầu với Chelsea.

Chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ từ ngày này sang ngày khác với những đội hình khác nhau và chiến thuật khác nhau. Tôi được thử nghiệm ở vai trò số 9 ảo, hơi lạ lẫm nhưng chúng tôi phải làm quen với điều này để đạt những kết quả tốt nhất".

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Tuchel mang lại những thay đổi tích cực ở Chelsea

Mới tới Chelsea một thời gian không quá dài nhưng những thay đổi mà HLV Tuchel mang lại được đánh giá rất tích cực. Không chỉ ở khía cạnh chuyên môn, bầu không khí trong phòng thay đồ của Chelsea tốt hơn rất nhiều so với trước, khiến các cầu thủ luôn ở trong trạng thái tinh thần cao nhất.

3 điểm có được trước Tottenham giúp Chelsea đứng thứ 6 trên BXH với 36 điểm. Ở vòng đấu thứ 23, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tới sân của đội cuối bảng, Sheffield United.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?