Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao trẻ SLNA có thể “ghi điểm” với thầy Park ở U22 Việt Nam?

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 20:18
3.3/5 của 13 đánh giá
Sông Lam Nghệ An đóng góp 2 gương mặt là Lê Thành Lâm và Mai Sỹ Hoàng ở đợt tập trung của U22 Việt Nam. Liệu bộ đôi này có thể gây ấn tượng với HLV Park?

Trong danh sách triệu tập 28 cầu thủ cho đợi tập trung của U22 Việt Nam, 2 hậu vệ Lê Thành Lâm và Mai Sỹ Hoàng là đại diện duy nhất của SLNA. Đây là điều đáng mừng cho đội bóng xứ Nghệ bởi đã lâu họ không đóng góp cái tên nào cho cấp độ U22.

Dẫu vậy, chặng đường phía trước của Thành Lâm và Sỹ Hoàng vẫn còn rất khó khăn khi cả hai cầu thủ này đều chưa có thành tích nổi bật, hay thậm chí vẫn còn khá lạ lẫm với chính CĐV bóng đá xứ Nghệ. Để “ghi điểm” với thầy Park, bộ đôi này cần nỗ lực rất nhiều.

Thành Lâm sở hữu chiều cao ấn tượng 1m81

Thực tế lứa cầu thủ sinh năm 1999-2000 của SLNA không thực sự tốt vì chất lượng đầu vào không ở mức cao. Trong quá khứ, Mai Sỹ Hoàng và các đồng đội thường thất thế tại các giải đấu cấp trẻ và thành tích đáng kể nhất cũng chỉ là những tấm HCĐ tại giải U19 quốc gia.

Trong khi đó, dấu ấn đầu tiên của Lê Thành Lâm tại lò SLNA là chức vô địch giải U13 toàn quốc năm 2013. Sau đó ở các giải đấu trẻ, hậu vệ sinh năm 2000 và các đồng đội cũng không mang về thêm một chức vô địch nào.

Tuy nhiên, Lê Thành Lâm vẫn là một nhân tố được liên tục xuất hiện trong màu áo U21 SLNA. Với chiều cao 1m81, cùng việc có gần 2 năm tập luyện cùng đội 1 SLNA cũng mang lại ít nhiều những tích lũy, kinh nghiệm cho cầu thủ mới 20 tuổi này.

Hậu vệ Mai Sỹ Hoàng (áo đỏ) trong ngày đầu khoác áo U22 Việt Nam

Đợt tập trung lần này của U22 Việt Nam chỉ diễn ra trong 3 ngày. Do đó, HLV Park Hang Seo và các cộng sự trong BHL chỉ kiểm tra, đánh giá các cầu thủ phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho U22 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021, gồm Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Điều quan trọng nhất lúc này với những cầu thủ như Mai Sỹ Hoàng, Lê Thành Lâm là nỗ lực để được thi đấu càng nhiều càng tốt tại sân chơi V-League hoặc ít nhất là trong màu áo U21 SLNA tại giải U21 quốc gia dự kiến diễn ra vào cuối năm.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?