Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao U23 Việt Nam kiêng ăn bánh chưng, hé lộ bí quyết ghi bàn

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 15:51
4.8/5 của 2 đánh giá
Chia sẻ trong đầu năm mới, hậu vệ Hồ Tấn Tài thừa nhận đã nhiều năm nay anh không dám ăn bánh chưng để giữ vóc dáng, phong độ.

Tết Nguyên đán là quãng nghỉ quan trọng và vô cùng ý nghĩa với các cầu thủ chuyên nghiệp khi được đoàn tụ với gia đình sau thời gian thi đấu xa nhà. Dẫu vậy, họ cũng có nhiều chế độ đặc biệt để giữ vóc dáng và phong độ trong những ngày Tết.

Chia sẻ trong đầu năm mới, hậu vệ Hồ Tấn Tài của CLB Bình Định và cho biết anh không dám… ăn bánh chưng nhiều năm nay vì sợ tăng cân, ảnh hưởng đến vóc dáng và phong độ khi trở lại thi đấu.

Trả lời Zing.vn đầu năm mới, cầu thủ sinh năm 1997 cho hay: “Trong kỳ nghỉ Tết hoặc trong các kỳ nghỉ dài, tôi dễ bị lên cân, và sau đó phải tập luyện nhiều để trở lại. Mấy năm nay tôi không dám ăn bánh chưng, bánh tét. Những ngày này, tôi chỉ chạy bộ, tập các bài nhẹ nhàng để duy trì thể trạng.

Hồ Tấn Tài kiêng ăn bánh chưng ngày Tết nhiều năm nay

Mỗi kỳ nghỉ, tôi đều có cảm giác hơi nặng nề hơn. Ở SEA Games 2019, thấy sự nặng nề và yêu cầu tôi tập nhiều hơn để giảm cân. Đó cũng chỉ là buổi tập bình thường, thầy quan sát và nhận ra thôi chứ không thông báo trước là tôi phải ép cân”.

Khi được hỏi liệu có “sợ” phải đối mặt với năm Tân Sửu 2021 – năm tuổi của mình không, cựu hậu vệ Bình Dương khẳng định: “Trước giờ tôi không quan tâm hay suy nghĩ đến việc này. Như vậy sẽ tốt hơn. Tôi cũng không lo ngại lắm về việc mình không may mắn, bị dính chấn thương.

Từ trước đến nay, tôi thường chỉ dính chấn thương vặt chứ không bị nặng. Chấn thương đáng nhớ nhất của tôi là ở thời điểm sau U20 World Cup. Khi đó, tôi bị rách cơ đùi sau. Đó là chấn thương nhẹ thôi nhưng đã khiến tôi lỡ cơ hội lên tuyển”.

Ngôi sao U23 Việt Nam thăng hoa trong màu áo đội bóng quê hương

Gây ấn tượng với khả năng dâng cao tấn công và ghi bàn dù chơi ở vị trí hậu vệ, Tấn Tài cũng hé lộ bí quyết của mình: “Chúng tôi thường ra tín hiệu cho nhau về cách di chuyển, nơi đưa bóng đến.

Đó là tín hiệu anh em trong đội bàn với nhau trước. Sau mỗi trận, chúng tôi sẽ thay đổi để đối thủ không bắt bài. Trong các buổi tập, chúng tôi cũng tập tình huống cố định nhiều”.

Mùa giải 2021, Hồ Tấn Tài đã chia tay Bình Dương để trở về thi đấu cho đội bóng quê hương Bình Định. Sau 2 vòng đấu đầu tiên của V.League, hậu vệ 23 tuổi đã ghi được 1 bàn thắng mang về thắng lợi 1-0 cho đội bóng tân binh trước .

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?