Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sát thủ vòng cấm của TP.HCM từng bị Hà Nội bỏ rơi

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 15:58
3/5 của 6 đánh giá
Xuân Nam là người đã đem về 2 bàn thắng giúp TP.HCM đánh bại Lao Toyota ngay trên sân khách để có thể duy trì ngôi đầu bảng tại AFC Cup. Tuy nhiên ít ai biết được rằng sát thủ của TP.HCM lại từng là “người thừa” ở CLB Hà Nội.

Bước vào lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup, TP.HCM có chuyến làm khách tới sân của Lao Toyota.Được đánh giá cao hơn đối thủ cùng quyết tâm cao, TP.HCM đã chủ động chơi tấn công dồn ép ngay nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của Lao Toyota. Và đội bóng mang tên Bác chỉ có thể khoan thủng mảnh lưới của đối thủ khi tung Xuân Nam vào sân.

Được tung vào sân ở phút 61, Xuân Nam đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình khi lập một cú đúp để đem về chiến thắng cho TP.HCM. Đây không phải lần đầu tiên Xuân Nam cho thấy bản năng sát thủ của mình.

Bốn ngày trước, trong trận đấu khó khăn với CLB Quảng Nam ở vòng khai mạc V.League 2020, Xuân Nam được tung vào sân thay Công Phượng và cũng tự mình ghi cú đúp khiến đội bóng xứ Quảng phải cay đắng nhận thất bại.

Xuân Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo TP.HCM

Chính vì vậy nhiều người đang rất tò mò về cái tên Xuân Nam. Anh là ai và tại sao bây giờ mới xuất hiện?

Xuân Nam sinh năm 1994 - hơn Công Phượng 1 tuổi, chân sút này có hồ sơ không hề đơn giản, thậm chí là cực kỳ đặc biệt.

Xuân Nam xuất thân từ lò đào tạo của CLB Hà Nội. 5 năm trước, vì không tìm được chỗ đứng ở thủ đô, tiền đạo này phải dạt sang tận... Lào, để khoác áo CLB SHB Vientiane, thi đấu ở giải vô địch Quốc gia.

Dù không được đánh giá cao ở Hà Nội như Xuân Nam đã chứng tỏ được giá trị của mình khi thi đấu ở Lào. Anh từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới trên đất Lào và nhiều lần được mời nhập tịch để khoác áo đội tuyển Lào. Tuy nhiên Xuân Nam đã từ chối vì mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Sau mùa giải xuất ngoại thành công, Xuân Nam trở về CLB Hà Nội nhưng trớ trêu thay danh hiệu Vua phá lưới Lào chỉ có thể giúp chân sút này có được có 3 trận ra sân trong màu áo CLB Hà Nội với 40 phút thi đấu.

Xuân Nam từng bị CLB Hà Nội bỏ rơi

Xuân Nam một lần nữa lại không tìm được chỗ đứng ở thủ đô và phải tìm cho mình một miền đất mới. Chuyển đến CLB Sài Gòn, Xuân Nam có hai mùa bóng khá nổi bật với cả thảy 26 trận và 7 bàn thắng. Ngoài vai trò tiền đạo, chân sút này cũng tỏ ra khá hiệu quả khi được bố trí chơi dạt biên.

Những tưởng con đường bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam sẽ mở ra với anh khi ấy nhưng mùa giải 2018, Xuân Nam lại mất trọn vẹn gần 1 năm để "làm bạn" với chấn thương đầu gối quái ác. Có những thời điểm khó khăn quá anh từng nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Ngày trở lại ở mùa giải 2019, Xuân Nam "xuống hạng" thi đấu cho CLB Phố Hiến ở giải Hạng Nhất quốc gia. Lại "có đất vẫy vùng", chàng trai quê Hải Dương lại thêm lần giật danh hiệu Vua phá lưới.

Tuy nhiên 14 bàn thắng của Xuân Nam cũng không thể giúp Phố Hiến thăng hạng. Dù vậy anh vẫn được lên chơi tại V-League khi đầu quân cho TP.HCM.

Tại đội bóng mang tên Bác, Xuân Nam chỉ là quân bài dự bị cho những Công Phượng, Phi Sơn và cả tiền đạo ngoại binh Amido Balde. Dù vậy anh luôn biết cách lên tiếng đúng lúc, tỏa sáng khi cần để đem về cho TP.HCM những bàn thắng, những điểm số quan trọng.

Giờ đây cái tên Xuân Nam đã khiến nhiều người phải nhớ mặt, đặt tên. Chứng kiến phong độ ấn tượng của Xuân Nam, chắc hẳn CLB phải rất tiếc nuối khi bỏ lỡ một tài năng như vậy.

Xuân Nam đang ngày càng toàn diện và tỏa sáng. Nếu có thể duy trì phong độ này, anh chắc chắn sẽ có một suất chính thức trong đội hình của TP.HCM. Những Công Phượng hay Amido Balde sẽ có nguy cơ bị đánh bật nếu không thể hiện tốt. Thậm chí HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải dành sự quan tâm lớn cho tiền đạo TP.HCM sau những gì anh đã thể hiện gần đây.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?