Sau công tác tổ chức nghèo nàn, nơi diễn ra Sea Games lại gặp khó vì thiên tai

Thứ Ba, ngày 26/11/2019 - 11:08

5/5 của 1 đánh giá

Những ngày vừa qua, công tác tổ chức Sea Games 30 của nước chủ nhà Philippines đang bị than phiền rất nhiều bởi sự thiế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đó chưa phải là tận cùng khổ cực. Mới nhất, thủ đô Manila – nơi diễn ra lễ khai mạc đang đối mặt với nguy cơ bị thiên tai hoành hành.

Sea Games 30 chưa diễn ra song ngay từ thời điểm này, các vận động viên tham dự giải đấu đã cảm thấy thất vọng, chán nản về công tác tổ chức. Theo đó, bên cạnh việc không được chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống hay chỗ ở, tình trạng tắc đường ở thủ đô Manila cũng là cơn ác mộng với các đoàn thể thao dự kì đại hội lần này.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tận cùng của sự tồi tệ khi theo dự báo thời tiết, thủ đô Manila – nơi diễn ra lễ khai mạc của Sea Games 30 chuẩn bị đón một đợt áp thấp nhiệt đới ở gần khu vực phía bắc đảo Luzon. Đáng nói hơn, nó có thể phát triển thành bão đồng thời khiến thủ đô Philippines có thể gặp lũ lụt hoặc lở đất.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kì đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Lễ khai mạc giải đấu được tổ chức vào tối ngày 30/11 tại sân đấu có tên là Philippe Arena. Dù cho được tổ chức trong nhà song với tình hình thời tiết diễn biến khó lường như hiện tại, chắc chắn, các vận động viên cũng như ban tổ chức sẽ gặp thách thức không nhỏ trong việc điều hành.

Sau công tác tổ chức nghèo nàn

Nói về giải đấu diễn ra tại Philippines, HLV trưởng đội bóng đá U22 Thái Lan là Akira Nishino thừa nhận điều khá chua chát khi nhấn mạnh: “Trước khi đến Philippines, chúng tôi dự đoán mọi thứ sẽ không thuận tiện, nhưng sự thật điều kiện ở đây còn tồi tệ vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tất cả các cầu thủ U22 Thái Lan đều không cảm thấy thoải mái.

Điều kiện tập luyện cũng không tốt. Chúng tôi đã quyết định sẽ tự tìm cho đội một sân tập mới, ở đây dù điều kiện mặt cỏ kém hơn nhưng quan trọng là gần hơn, vì thế chúng tôi sẽ tiết kiệm được thời gian để nghỉ ngơi”.

Nơi diễn ra Sea Games 30 lại đối mặt với nguy cơ bị thiên tai hoành hành

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng đồng thời khẳng định: “Toàn đội phải ở khá xa so với sân thi đấu, việc đi lại tốn rất nhiều thời gian. Tôi muốn VFF bố trí cho đội ở gần hơn để tiện đi lại, toàn đội sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi”.

Rõ ràng, với những đã, đang và sẽ diễn ra, Sea Games 30 thực sự là “cơn ác mộng” thay vì là điểm đến lý tưởng cho các vận động viên tham dự giải đấu.

Dương Anh

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.