Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA không “thả” Hải Phòng, cục diện V-league khó lường trông thấy

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 14:55
5/5 của 1 đánh giá
Đã không có một kịch bản SLNA lại “thả” Hải Phòng. Chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ khiến Hải Phòng không tạo được lợi thế quá lớn để tìm cho mình một vị trí trụ hạng an toàn sớm.

Trước khi trận đấu giữa và thuộc vòng 2 giai đoạn 2 nhóm B diễn ra, người ta đã rỉ tai nhau về một kịch bản giữa hai đội bóng này. Sở dĩ nói là vậy bởi ở giai đoạn 1, chính SLNA đã có một trận đấu chơi dưới sức mình trên sân Lạch Tray, dẫn đến việc thua 1-3 trước Hải Phòng.

Tuy nhiên, đã không có chuyện SLNA lại để cho Hải Phòng có được điểm số để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng với Quảng Nam. Để tránh "đêm dài lắm mộng", SLNA đã tự quyết định số phận của mình khi thắng bằng được Hải Phòng, qua đó chắc chân trụ hạng trước 3 vòng đấu.

SLNA thắng Hải Phòng với tỉ số tối thiểu 1-0

Việc SLNA không “nhường” Hải Phòng khiến CLB này chưa thể nới rộng thêm khoảng cách về điểm số khiến cục diện trụ hạng của V-league không còn dễ đoán nữa. 3 đội Nam Định (17 điểm), Hải Phòng (14 điểm), Quảng Nam (9 điểm) còn nguyên nguy cơ xuống hạng.

Nhìn vào , một sự vô tình nhưng tạo nên hấp dẫn, đó là 3 đội bóng này sẽ lần lượt phải đối đàu với nhau trong 3 lượt còn lại. Những màn đối đầu sinh tử có thể khiến DNH Nam Định hay Hải Phòng vừa mừng vừa lo. Bởi nếu thắng được Quảng Nam, họ sẽ đẩy việc trụ hạng V-league vào thế an bài. Nhưng ngược lại, những thất bại trước Quảng Nam có thể khiến Nam Định hoặc Hải Phòng ngã ngựa lúc nào không hay.

Tất nhiên với khoảng cách kém 4 điểm so với Hải Phòng và tới 7 điểm trước DNH Nam Định, không có cách nào khác là phải thắng bằng được cả hai, cộng thêm trận thắng với - đội chắc suất trụ hạng.

Cửa trụ hạng của Quảng Nam là hẹp nhất

Đương nhiên, những ciến thắng trực tiếp này không thể khiến Quảng Nam tự quyết. Họ phải chờ đợi Hải Phòng đối đầu với Nam Định ra sao cũng như kết quả của 2 CLB này với những đội bóng đã trụ hạng (Hải Phòng còn gặp và Nam Định còn gặp Nghệ An) xem ra sao.

Tỷ lệ trụ hạng của Quảng Nam lúc này đã rất thấp khi họ thua cả SLNA lẫn Thanh Hóa ở 2 lượt vừa qua. Nhưng chí ít, còn nước thì còn tát. Quảng Nam vẫn có thể chờ đợi 2 đội kể trên, nhất là Hải Phòng (đội chỉ hơn họ 4 điểm) sảy chân ở 2/3 lượt, qua đó lách qua khe cửa cực hẹp để thoát hiểm thành công.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?