Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sợ thua Việt Nam, Thái Lan cử đội mạnh dự AFF Cup 2020

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 21:38
2.9/5 của 198 đánh giá
Không muốn tiếp tục lép vế trước đội tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên phương án mang đầy đủ binh hùng tướng mạnh tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

Suốt 2 năm qua, bóng đá Thái Lan thường xuyên phải chịu lép vế trước bóng đá Việt Nam ở cả đấu trường khu vực lẫn châu lục. Trong khi các cấp độ của đội tuyểnViệt Nam giành nhiều thành tích ấn tượng thì đội bóng xứ chùa Vàng liên tục bị loại sớm hoặc không đạt thành tích cao ở các giải đấu.  

Ngay trên BXH FIFA, Việt Nam cũng đang giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á và lọt vào top 14 đội mạnh nhất châu Á. Tình cảnh này khiến giới truyền thông và NHM Thái Lan cảm thấy “nóng mặt”.

Do đó, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020 sẽ là sân chơi để Thái Lan lấy lại thể diện cũng như vị thế vốn có của mình. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẵn sàng thay đổi kế hoạch để đạt được mục tiêu này.

Bóng đá Thái Lan hoàn toàn lép vế trước Việt Nam

Cụ thể, theo những thông tin trước đó, Thai League diễn ra trùng với thời gian tổ chức AFF Cup 2020 và ĐT Thái Lan sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây trên tờ Dailynews, phương án này có thể được điều chỉnh.

“AFF Cup hiện chưa có lịch thi đấu cụ thể. Nếu giải đấu diễn ra, các trận vòng bảng sẽ trùng với một số vòng đấu tại Thai League. Nhưng khi bước vào giai đoạn knock-out, sẽ không có vấn đề gì cả.

Đây là thời điểm Thai League nghỉ ngơi nên ông Nishino có thể lựa chọn những cầu thủ giỏi nhất”, Tổng thư kí FAT, Parit Suphaphong chia sẻ.

Với phát biểu này của ông Suphaphong, có thể thấy rõ quyết tâm của Thái Lan tại AFF Cup 2020. Điều này phù hợp với mục tiêu mà bóng đá xứ chùa Vàng công bố trước đó: giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu á và top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Để hoàn thành điều đầu tiên, đoàn quân HLV Akira Nishino buộc phải thắng cả 3 trận đấu còn lại của bảng G. Tuy nhiên, đây được xem là bài toán khó đối với chiến lược gia người Nhật Bản, bởi đối thủ của Voi chiến đều là các đội bóng kị dơ và cũng rất khát khao tấm vé đi tiếp như Malaysia hay UAE.

HLV Nishino trước bài toán khó với ĐT Thái Lan

Hiện tại, Thái Lan đang tạm xếp thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận còn Việt Nam đứng đầu bảng với 11 điểm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?