Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Bỏ sót 2 đội bóng, lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam Asiad 2018 có nguy cơ phải tổ chức lại

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 - 13:12
5/5 của 1 đánh giá

Khi tiến hành lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam Asiad 2018, đội chủ nhà Indonesia đã bỏ rơi mất hai đội tuyển Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Olympic Palestine. Do vậy rất có thể lễ bốc thăm này sẽ phải tổ chức lại để đảm bảo công bằng cho các đội.

Lễ bốc thăm và lịch thi đấu của vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 đã diễn ra. Tuy nhiên một sự cố hi hữu đã xảy ra khi chủ nhà Indonesia đã bỏ rơi mất 2 đội tuyển Olympic UAE và Olympic Palestine.

Ủy ban Olympic quốc gia UAE vô cùng bức xúc khi đội tuyển của họ đã bị bỏ rơi một cách khó hiểu trong buổi lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 18.

Giám đốc kỹ thuật và thể thao của UAE Ahmed Al Tayeb cho biết đội tuyển U23 UAE sẽ tham dự ASIAD 18 tại Indonesia, đơn đăng ký đã được xác nhận nhưng không hiểu vì lí do gì mà nước chủ nhà lại gạch tên đội tuyển này trước lễ bốc thăm.

Olympic UAE không có tên trong lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018

Trong khi đó, UAE đâu phải là một đội bóng không có tên tuổi tại giải đấu này. Tại kì ASIAD 2014, UAE từng đánh bại Việt Nam với tỉ số 3-1 để bước vào tứ kết. Sau đó, họ đã để thua Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên với tỉ số 0-1.

Còn kì ASIAD 2010 trước đó, UAE thậm chí đã vượt qua Hàn Quốc ở bán kết và vào đến trận chung kết họ chỉ chịu khuất phục trước Nhật Bản với cách biệt 1 bàn.

Điều đó cho thấy rằng nếu chủ nhà Indonesia bỏ quên UAE vì lí do thành tích kém nổi bật thì thật là một điều khó hiểu.

Olympic UAE có thành tích rất tốt tại các kì ASIAD gần đây 

Và càng khó hiểu hơn là không chỉ UAE mà Olympic Palestine cũng trở thành nạn nhân của sự thiếu chuyên nghiệp từ nước chủ nhà. Olympic Palestine cũng đã gửi bản đăng ký tham dự môn bóng đá nam nhưng thật kì lạ là họ cũng bị Indonesia bỏ rơi giống như UAE.

Ông Ahmed Al Tayeb cũng khẳng định rằng: “Tất cả các bên liên quan sẽ phải có một cuộc họp bàn về vấn đề tham dự giải đấu của Olympic UAE và Palestine. Ban tổ chức sẽ phải sắp xếp hợp lí để có kết quả công bằng cho tất cả các đội tham gia”.

Trong trường hợp đội chủ nhà Indonesia không thể thỏa thuận được với liên đoàn bóng đá UAE và Palestine thì rất có thể lễ bốc thăm chia bảng sẽ phải tổ chức lại.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?