Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Cầu thủ nữ Scotland bẻ lại khớp chân bị trật để tiếp tục thi đấu

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, trong một trận đấu bóng đá nữ tại Scotland, một cầu thủ đã có cách chữa trị chấn thương chân khá mạo hiểm trên sân.

Trong một trận đấu với CLB Inverness Caledonian Thistle tại giải bóng đá nữ tại Scotland, đội trưởng Jane O’Toole của CLB St Mirren đã có một tình huống va chạm khiến cô nằm sân trong đau đớn. Thời điểm đó, cô đã bị trật khớp đầu gối và khả năng cao sẽ phải rời sân bằng cáng.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, Jane O’Toole lại quyết định thực hiện một hành động gây sốc. Cô đã tự chữa chấn thương của bình bằng cách bẻ lại khớp gối bị trật lại đúng với vị trí ban đầu. Cú bẻ khớp gối này của Jane O’Toole rất mạnh, khiến các CĐV trên sân phải cảm thấy thực sự rùng mình.

Tình huống tự chữa chấn thương liều lĩnh của Jane O’Toole

Thậm chí, sau khi tự bẻ lại khớp gối, Jane O’Toole vẫn tiếp tục thi đấu trên sân cho đến hết trận. Điều này cho thấy tinh thần chiến đấu không biết sợ hãi của người đội trưởng CLB St Mirren. Tuy nhiên, thời điểm cô chấn thương, đội nhà đã bị dẫn trước với tỷ số 0-6.

Tuy nhiên, việc bẻ lại khớp gối ngay trên sân nhà tiếp tục thi đấu là điều khoa học thể thao không bao giờ ủng hộ. Còn nhớ vào năm 2019, một vận động viên của trường thể dục của Đại học Auburn tại Hoa Kỳ đã bị gãy cả 2 chân sau khi cố gắng thực hiện các động tác nhào lộn vào thời điểm bị chấn thương. Sự kiện này thậm chí còn làm chấn động Hiệp hội thể thao Đại học quốc gia.

Với các vận động viên , việc gặp phải chấn thương là điều rất bình thường. Tuy nhiên, để tránh khiến cho các chấn thương đó bị nặng thêm, các cầu thủ không nên cố nén đau thi đấu, đặc biệt là các trường hợp đau ở khớp xương.

Jane O’Toole khiến người xem thực sự rùng mình

Ví dụ gần nhất khiến cho chấn thương bị nặng thêm do cố thi đấu chính là Son Heung Min. Anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thắng 3-2 của Tottenham trước Aston Villa với một cánh tay bị đau. Khi hết trận, chân sút người Hàn Quốc bị chuẩn đoán đã bị gãy tay và phải về Hàn Quốc để chữa trị và hồi phục.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?