Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Đội tuyển Việt Nam bị định giá thấp nhất bảng G

5/5 của 1 đánh giá

Dù đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và có vị trí xếp hạng FIFA cao thứ nhì trong bảng nhưng đội tuyển Việt Nam lại được định giá thấp nhất trong số 5 đội tuyển tại bảng G.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 2022 khu vực Châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng G với sự góp mặt của UAE (hạt giống số 1) cùng 3 đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan (số 3), Malaysia (số 4) và Indonesia (số 5). 

Ở bảng đấu này, Việt Nam chỉ bị đánh giá thấp hơn hạt giống số 1 là UAE. Các học trò của HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và có vị trí xếp hạng FIFA cao thứ nhì trong bảng đấu này.

Tuy nhiên khá bất ngờ là Việt Nam lại là đội tuyển bị định giá thấp nhất.

Đội tuyển Việt Nam bị định giá thấp nhất bảng G

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đang là đội bóng được định giá cao nhất. Mặc dù không có chân sút nào trong đội hình xuất ngoại, nhưng tổng giá trị đội hình của đội bóng Trung Đông vẫn lên tới 23,5 triệu Euro.

Trong số 4 đội bóng Đông Nam Á còn lại, Thái Lan là đội sở hữu đội hình đắt giá nhất. Đoàn quân của tân HLV Nishino Akira được định giá lên tới 7,5 triệu Euro, vượt xa các đối thủ trong khu vực.

Đội bóng xứ chùa Vàng sở hữu hàng loạt cầu thủ đang thi đấu tại J.League, trong đó “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin được định giá 2,2 triệu Euro.

Đứng thứ 3 trong danh sách là Indonesia, đội bóng xứ “Vạn đảo” được định giá 3,98 triệu Euro. Đáng chú ý, Transfermarkt định giá các cầu thủ Indonesia khá đồng đều, phần lớn dao động từ 150.000 Euro tới 325.000 Euro. Malaysia được định giá 1,95 triệu Euro, bằng phân nửa giá trị Indonesia. 

Là đương kim vô địch Đông Nam Á nhưng đội tuyển Việt Nam bị định giá thấp nhất

Và bất ngờ nhất là Việt Nam đương kim vô địch Đông Nam Á lại xếp chót về giá trị đội hình. Các học trò của HLV Park Hang Seo được Transfermarkt định giá chỉ khoảng 1,55 triệu Euro.

Tức là tổng giá trị cả đội hình của đội tuyển Việt Nam cũng không bằng giá trị của một mình “Messi Thái” Chanathip Songkrasin (2,2 triệu Euro).

An Phiêu

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?