Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sốc với số lần chấn thương mà sao Barcelona gặp phải trong sự nghiệp

Thứ Hai, ngày 18/02/2019 - 14:32
5/5 của 1 đánh giá

Tưởng như sẽ có xuất đá chính ở trận đấu sắp tới Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League song chấn thương một lần nữa khiến Thomas Vermaelen trở thành khán giả. Đáng chú ý, thống kê mới nhất khiến nhiều người ngỡ ngàng về tổng số chấn thương mà cầu thủ người Bỉ đã gặp trong suốt sự nghiệp.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, trong suốt quãng thời gian thi đấu đã qua của sự nghiệp, Vermaelen đã bỏ lỡ tới 240 trận đấu vì các chấn thương khác nhau. Có cảm giác, cơ thể hậu vệ này là thứ gì đó rất mong manh và khiến anh có thể gặp những vấn đề liên tục.

Trong số 240 trận đấu mà Vermaelen đã bỏ lỡ, anh có 17 lần không thể ra sân khi chơi cho AS Roma và 31 trận vắng mặt thời điểm đang khoác áo Ajax Amsterdam. Đến với Arsenal, cầu thủ 33 tuổi khá hơn khi đóng vai trò quan trọng ở chiến thuật của HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên, 5 năm khoác áo đội bóng thủ đô London, anh cũng bỏ lỡ tới 88 trận đấu.

Vermaelen lại dính chấn thương

Năm 2014, Vermaelen gia nhập Barcelona. Thực tế, thời gian mà các cổ động viên đội bóng xứ Catalan trên sân còn ít hơn là khi các bác sĩ đội bóng thấy anh trong bệnh viện. 5 năm đã trôi qua, hậu vệ người Bỉ vắng mặt ở 104 trận đấu vì các chấn thương khác nhau.

Cuối tuần qua, sau màn trình diễn ấn tượng trước Real Valladolid, góp công vào chiến thắng của Barcelona, tưởng như Vermaelen sẽ tiếp đà phong độ đó để mang tới cuộc đối đầu Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League thì bất ngờ anh lại dính chấn thương và trở thành khán giả trong chuyến bay tới Pháp.

Anh đã bỏ lỡ tới 240 trận trong suốt hơn chục năm thi đấu

24 chấn thương khác nhau và bỏ lỡ 240 trận đấu, Vermaelen xứng đáng đứng trong top những cầu thủ “nhàn rỗi” nhất. Những cái tên rất đáng chú ý khác là Hibbert, Wes Brown, Diaby hay Sturridge đều đã bỏ trải qua hơn 700 ngày điều trị chấn thương kể từ tháng 1 năm 2012.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?