Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song sát tỏa sáng, Arsenal giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Burnley

Thứ Bảy, ngày 17/08/2019 - 21:14
5/5 của 1 đánh giá

Bộ đôi tiền đạo Lacazette và Aubameyang tiếp tục tỏa sáng, đem về 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal trước các vị khách Burnley.

Tham khảo thêm:

Tại trận đấu đầu tiên trên sân nhà Emirates ở mùa giải mới, Unai Emery tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Hai tân binh David Luiz và Dani Ceballos có lần đá chính đầu tiên cho Arsenal. Những gương mặt trẻ như Maitland Niles, Nelson hay Willock tiếp tục được tin tưởng. Trên hàng công vẫn là 2 cái tên quen thuộc: Lacazette vs Aubameyang. Trong khi đó, đội khách Burnley giữ nguyên đội hình đã thắng Southampton 3-0 ở vòng mở màn.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút 13, Lacazette với pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm, nhanh chân dứt điểm mở tỉ số cho Pháo thủ. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp ở mùa giải mới.

Lacazette mở tỷ số cho Pháo thủ từ khá sớm

Sau bàn thắng, đội chủ nhà vẫn kiểm soát thế trận và chơi thong dong. Nhưng trước hàng thủ chặt chẽ của Burnley, các cầu thủ Arsenal không thật sự tạo được những cơ hội nguy hiểm.

Cuối hiệp 1, Arsenal bất ngờ nhận trái đắng. Từ một pha lên bóng không có gì đặc biệt, Dwight McNeil sút bóng đập người hậu vệ áo đỏ. Bóng đổi hướng tìm đến đúng vị trí của Ashley Barnes, tiền đạo mang áo số 10 nhanh chân dứt điểm cận thành, cân bằng tỉ số cho Burnley. Đây đã là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận của Barnes, đưa anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Ashley Barnes tiếp tục thể hiện phong độ cao trong những vòng đấu đầu tiên

Ngay lập tức, Arsenal có câu trả lời với tình huống đưa bóng vào lưới của Reiss Nelson. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Đầu hiệp 2, bản hợp đồng kỉ lục Nicolas Pepe vào sân thay cho Nelson. Unai Emery không giấu diếm ý định đánh nhanh thắng nhanh. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Arsenal vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục tạo những đợt hãm thành về phía khung thành đội khách. 

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 64, Aubameyang với một pha xử lí sở trường, ngoặc bóng từ cánh trái và dứt điểm lạnh lùng bằng chân phải, nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháo thủ. Bàn thắng thứ 2 sau 2 trận đầu tiên của Auba, và là bàn thắng thứ 7 trong 4 lần chạm trán Burnley gần nhất của tiền đạo người Gabon.

Aubameyang tỏa sáng trong với một nỗ lực cá nhân trong hiệp 2

Không còn gì để mất, Burnley dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày cặp trung vệ Luiz và Sokratis chơi tốt, các đường tạt bóng của đội khách không gây được nhiều khó khăn cho Leno. Thậm chí, họ đã có thể thua bàn thứ 3 nếu như Nick Pope không chơi xuất sắc. Thủ thành người Anh có ít nhất là 3 tình huống cứu thua đáng chú ý ở trận này.

Tỉ số 2-1 được các cầu thủ chủ nhà giữ vững đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Thắng lợi nhẹ nhàng giúp Arsenal có được 2 chiến thắng sau 2 trận đầu tiên, giành trọn vẹn 6 điểm. Ở vòng tiếp theo, đối thủ của thầy trò Unai Emery sẽ là đương kim á quân Liverpool. Còn về phía Burnley, họ sẽ gặp Wolves ở vòng tới.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: B.Leno, Sokratis, D.Luiz, M.Niles, N.Monreal, M.Guendouzi, D.Ceballos (L.Torreira 83’), J.Willock, R.Nelson (N.Pepe 46’), A.Lacazette (S.Kolasinac 71’), P.Aubameyang.

Burnley: N.Pope, B.Mee, J.Tarrowski, E.Pieters, M.Lowton, A.Westwood, J.Cork, D.McNeil, A.Barnes, J.Gudmudsson (A.Lennon 71’), C.Wood (J.Rodriguez 61’)

 

Nhật Quang

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?