Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự khác biệt đến từ vị trí của Quang Hải

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 08:14
3/5 của 19 đánh giá
Nguyễn Quang Hải là cầu thủ thi đấu hay nhất trong chiến thắng 5-1 của CLB Hà Nội trước TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia dù cho Văn Quyết có lập hat-trick hay Thành Chung vẫn thi đấu nổi bật với vai trò tiền đạo.

Trong chiến thắng 5-1 của Hà Nội FC trước TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thi đấu cực hay sau thời gian chịu sức ép nặng nề vì không ghi bàn. Sau khi giải cơn hạn bàn thắng ở tứ kết, trận bán kết chứng kiến số 19 của Hà Nội FC thi đấu bùng nổ.

Khi đã có sự tự tin, Hải “con” nhảy múa trước hàng thủ của đối thủ. Anh không ngại chuyền bóng bằng ngực hay giật gót giữa vòng vây của đối thủ.

Quang Hải "nhảy múa" trước hàng thủ của CLB TP. HCM

Với cái chân trái khéo léo của mình, tiền vệ sinh năm 1997 có đường kiến tạo bất ngờ cho Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số. Đó là sự khác biệt của một ngôi sao khi anh luôn khiến đối thủ khó đoán trong từng pha xử lý.

Cú sục bóng đẳng cấp của Quang Hải đến đúng vào thời điểm bản lề của trận đấu. CLB Hà Nội trút bỏ được gánh nặng sau quãng thời gian đầu khó khăn. CLB TP.HCM bị đẩy vào thế phải bỏ lối đá đeo bám rát để tấn công hòng tìm bàn gỡ ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Đến hiệp thi đấu thứ hai sân Hàng Đẫy mới thực sự là sân khấu của Quang Hải. Anh có thêm 2 lần dọn cỗ cho các bàn thắng của Thành Chung, Văn Quyết và tự ghi cho mình một bàn sau cú ra chân một chạm đầy tinh tế trong vùng cấm.

Quang Hải chính là sự khác biệt lớn nhất của trận đấu

Rõ ràng đẳng cấp của Quang Hải là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên có giai đoạn anh thi đấu chững lại vì quá tải. Phong độ cao trở lại của số 19 đến sau giai đoạn V.League tạm dừng vì dịch bệnh. Khoảng lặng cần thiết này giúp Quang Hải chữa dứt điểm chấn thương, đồng thời giải quyết trọn vẹn những vấn đề ngoài sân cỏ. Khi mọi chuyện sau lưng được sắp xếp ổn thỏa, việc Hải trở lại là điều đã được nhìn thấy.

Khi sự tự tin và phóng khoáng đã quay trở lại, Quang Hải sẽ trở thành một cầu thủ đáng sợ với bất cứ hàng thủ nào. Và nếu không nói quá, ở trận bán kết Cúp Quốc gia vừa qua, sự khác biệt của trận đấu đến từ vị trí của Quang Hải.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?