Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Liverpool cần Fabinho nơi hàng thủ ở trận gặp Chelsea?

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 19:46
5/5 của 2 đánh giá
Liverpool đã lấy lại được cảm giác chiến thắng sau trận gặp Sheffield. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có quyền tự tin vào 3 điểm trước Chelsea, khi đón chào sự trở lại của trụ cột Fabinho ở cuộc đối đầu này.

Ngoài Fabinho, các tiền vệ Naby Keita và James Milner cũng trở lại sau chấn thương. Diogo Jota cũng sẵn sàng ra sân trong tuần này. thủ môn Alisson Becker sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Nhưng sự trở lại quan trọng nhất trong tất cả các tiền vệ là người đang tạm thời chơi trung vệ Fabinho. HLV Jurgen Klopp đã xác nhận rằng cầu thủ người Brazil sẽ được lựa chọn ra sân trong trận gặp Chelsea vào đêm nay.

Klopp cho biết: “Fabinho hiện đã có 5 hoặc 6 buổi tập và chúng tôi phải đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng cậu ấy trông ổn và chắc chắn đã sẵn sàng có mặt trong đội hình.”

Fabinho đã sẵn sàng trở lại hàng thủ Liverpool

Các trung vệ dự bị Nathaniel Phillips và Ozan Kabak đã giữ sạch lưới ở trận gặp Sheffield, nhưng đối đầu với đối thủ ghi bàn tệ bậc nhất Ngoại hạng Anh chưa thể là thước đo cho sự an toàn của cặp đôi này.

Có nhiều tranh luận về việc liệu Lữ đoàn đỏ có nên tiếp tục sử dụng bộ đôi trung vệ đó hay không ở các trận đấu sắp tới, khi Klopp buộc phải xoay tua người liên tục ở trung tâm hàng thủ do chấn thương của Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip.

Fabinho là một tiền vệ tổ chức tuyệt vời, người bảo vệ tuyến sau của Liverpool với sự kiểm soát bóng rất hiệu quả, đồng thời có khả năng cắt đứt các đường chuyền của đối phương một cách chính xác.

Nhưng khi trở thành người chơi ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool hồi tháng 9, cầu thủ 27 tuổi đã cho thấy mình hoàn toàn có đủ phẩm chất ở vị trí mới. Đối thủ ngày ấy chính là Chelsea.

Đã có những lo ngại rằng bản hợp đồng trị giá 53 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái của The Blues, Timo Werner sẽ khiến anh phải khốn đốn trong trận cầu ở Stamford Bridge, nhưng Fabinho đã vô hiệu hóa tiền đạo tốc độ này.

Anh đã ngăn chặn thành công cựu tiền đạo của RB Leipzig hai lần trong các tình huống một đối một, và Klopp khi đó nói rằng anh sẽ được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nếu Sadio Mane không ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-0.

Fabinho chơi cực hay ở trận lượt đi với Chelsea

“Fabinho là một cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy thực sự giỏi trong các tình huống một chọi một”, Klopp nói.

“Cậu ấy thật xuất sắc. Nếu Sadio Mane không ghi được hai bàn thắng, Fabinho đã có thể trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.”

Người đồng hương của Fabinho là Alisson ca ngợi anh là “một con quái vật” và nói thêm rằng màn trình diễn của anh trên sân của Chelsea “thật phi thường”.

Fabinho thực hiện nhiều pha truy cản nhất (12) và để mất bóng ít nhất (3) trong số các hậu vệ của Liverpool và Chelsea. Anh cũng giành được tỷ lệ thành công 75% các pha tắc bóng cũng như 50% các pha không chiến.

Anh tung ra nhiều đường chuyền nhất từ ​​hàng thủ nhưng không hề phí bóng, vì có tỷ lệ chuyền thành công tới 96,7%, cao hơn các đồng đội của anh là Van Dijk, Andy Robertson, Trent Alexander-Arnold, và 4 hậu vệ của Chelsea gồm Reece James, Kurt Zouma , Andreas Christensen và Marcos Alonso.

Trung vệ Phillips không tỏ ra lạc lõng khi chơi ở đội một Liverpool, nhưng cầu thủ này còn thiếu kinh nghiệm trong những trận cầu lớn. Còn Kabak, người được đưa về từ Schalke hồi tháng 1, đã có một trận đấu tốt trước Sheffield.

Kabak và Philips chơi hay trước Sheffield

Cầu thủ 20 tuổi có màn ra mắt khá tệ, khi có pha phối hợp như “tấu hài” với Alisson, góp phần khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Leicester. Khi đó, anh được coi là không có đủ thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Phillips có tỷ lệ tắc bóng thành công 70% trong khi Fabinho và Kabak có tỷ lệ lần lượt là 64% và 62,5% ở chỉ số này.

Mặc dù vậy, trước những đôi chân nhanh nhẹn và khôn lanh của Chelsea gồm Werner, Mason Mount, Christian Pulisic và Hakim Ziyech, những hạn chế của Phillips và Kabak có thể bị bộc lộ.

Fabinho là người chơi nhiều phút nhất ở vị trí trung vệ cho Liverpool mùa này. Nếu nhà đương kim vô địch muốn giành lấy một vị trí trong top 4, anh sẽ cần phải ra sân đều đặn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?