Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao U23 Việt Nam không thể có penalty khi bóng chạm tay hậu vệ U23 UAE?

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 19:41
5/5 của 1 đánh giá

Trong hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 UAE, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng chạm tay một hậu vệ của đội bạn, tường chừng như sẽ có penalty cho ĐT U23 Việt Nam nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối và chỉ cho các cầu thủ áo đỏ thực hiện một quả phạt góc.

ĐT đã có trận đấu ra quân đầy quả cảm trước các cầu thủ ĐT U23 UAE, cho dù không có được chiến thắng, nhưng các chàng trai áo đỏ đã chơi rất sòng phẳng trước đại diện đến từ Tây Á và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng rất tiếc đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Một trong những tình huống đáng chú ý đó là ĐT U23 Việt Nam đã bị từ chối một quả penalty trong hiệp thi đấu thứ 2.

Từ một pha phối hợp bên hành lang cánh trái với Đức Chinh, Quang Hải đã có đường chuyền thuận lợi ra tuyến hai để Hoàng Đức tung ra cú sút xa, tuy nhiên, tiền vệ này đã không thể đưa bóng vào lưới của thủ môn bên phía U23 UAE khi một hậu vệ đội bạn đã nhanh chóng cản phá.

Tình huống Hoàng Đức tung cú sút đưa bóng chạm tay hậu vệ U23 UAE

Tưởng chừng như sẽ có một quả penalty cho ĐT U23 Việt Nam khi bóng đã chạm tay hậu vệ bên phía ĐT U23 UAE, tuy nhiên trọng tài chính Muhammad Taqi sau khi tham khảo VAR đã chỉ cho các cầu thủ áo đỏ hưởng một quả phạt góc.

Theo luật của FIFA, ông Muhammad Taqi đã xử lý đúng trong tình huống này bởi không phải mọi tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm đều có thể thổi phạt penalty.

→ VCK U23 Châu Á 2020

Cụ thể nếu như một cầu thủ để bóng chạm tay trong tư thế bị động, hay đang thu tay sát người, cũng như bóng chạm tay sau khi chạm một bộ phận khác trên cơ thể thì trọng tài sẽ không thổi phạt penalty với cầu thủ đó.

Trọng tài chính Muhammad Taqi đã xử lý đúng khi không cho U23 Việt Nam hưởng penalty

Ở trong tình huống ở phút 63, cầu thủ hậu vệ bên phía ĐT U23 UAE đã kịp thời thu tay lại trong pha truy cản cú sút của Hoàng Đức, và hành động này được cho là một pha thi đấu hợp lệ và sẽ không bị thổi phạt đền.

Trước đó, ở ngay đầu hiệp 2, chính ĐT U23 Việt Nam cũng đã tránh được một quả phạt đền khi trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác định tình huống phạm lỗi của Tấn Sinh đã ở bên ngoài vòng cấm và ĐT U23 UAE chỉ được hưởng một quả phạt trực tiếp.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?