Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tên viết tắt của Real Madrid là gì?

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 07:45
2.8/5 của 2 đánh giá

Tìm hiểu lịch sử nguồn gốc tên gọi của đội bóng Real Madrid. Những biệt danh và tên viết tắt của Real Madrid.

Không phải ngẫu nhiên Real Madrid được gọi bằng danh xưng đội bóng hoàng gia. Cái tên này bắt nguồn từ đâu? Ý nghĩa và .

Ý nghĩa tên gọi và tên viết tắt của Real Madrid

Real Madrid Club de Fútbol hay thường gọi là câu lạc bộ bóng đá Real Madrid hay Real. Viết tắt của Real Madrid là RM. Đội bóng thành lập vào ngày 06/3/1902 với tên khai sinh là câu lạc bộ bóng đá Madrid.

Logo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Đội bóng được gắn thêm danh hiệu Hoàng gia (Real) từ năm 1920 do vua Alfonso XIII phong tặng cùng với biểu tượng hình vương miện trong logo của đội bóng. Từ đây, đội bóng gắn liền với cái tên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Những tên gọi đặc biệt của Real Madrid

Real Madrid sở hữu số lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới. Đội bóng được cổ động viên đặt cho rất nhiều biệt danh rất ý nghĩa.

Los Blancos

Trong tiếng Tây Ban Nha, “los blancos” có nghĩa là những người da trắng. Biệt danh này là chỉ màu áo truyền thống của đội bóng như đó là đội bóng áo trắng.

Los Merengues

Biệt danh này do một nhà báo nổi tiếng Joaquin Prats đặt cho và được người hâm mộ sử dụng khá phổ biến.

Biệt danh này xuất phát từ tên một loại bánh có tên là “merengue” được làm từ lòng trắng trứng đánh với đường. Đây là một món ăn rất phổ biến tại Tây Ban Nha. Món bánh này có màu trắng giống với trang phục của đội bóng nên được sử dụng.

Los Vikingos

Vikingos là tên gọi do cổ động viên đội đặt cho Real Madrid. Đây là từ để chỉ những cầu thủ có nguồn gốc từ Bắc Âu như phía Bắc nước Đức.

Bởi lẽ thời điểm đó, do chính sách chuyển nhượng được “cởi trói”, Real Madrid đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ từ những nơi này như: Stielike, Netzer, Jensen hay Breitner…

CĐV của Atletico (đội bóng kình địch cùng thành phố) đã dùng từ Los Vikingos để chỉ giễu cợt đội bóng toàn những người đến từ Bắc Âu bên phía Real như

Kền kền trắng

Chắc chắn không ít người hâm mộ thắc mắc tại sao một đội bóng Hoàng gia lại được đặt cho biệt danh là kền kền, một loài chim chuyên ăn xác thịt thối.

Kền kền (El Buitre) là biệt danh của huyền thoại Emilio Butragueno để nói về kỹ thuật chơi bóng xuất sắc và tài săn bàn của ông.

Butragueno cùng với những người đồng đội của ông là Michel, Martin , Manuel Sanchis, Miguel Pardeza tạo thành một thế hệ bóng đá tài năng, hào hoa biểu tượng cho những người Madrid nói chung và đội bóng Real Madrid nói riêng và được gọi bằng cái tên “Quinta del Buitre”.

Từ biệt danh của một cá nhân xuất sắc, danh từ kền kền được gọi cho một thế hệ bóng đá xuất chúng và rồi cho cả đội bóng.

Trên đây là tổng hợp lịch sử nguồn gốc tên gọi của đội bóng Real Madrid. Tên viết tắt của Real Madrid bắt nguồn từ đâu? Ý nghĩa của tên viết tắt của Real Madrid mà đã tìm hiểu được. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin có ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?