Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chơi lớn, Thái Lan tính kế hoạch chưa từng có ở lịch sử AFF Cup

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 11:58
2.8/5 của 427 đánh giá
Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 11 tới, truyền thông Thái Lan vừa tiết lộ một kế hoạch rất táo bạo mà liên đoàn bóng đá nước này đang tính đến đồng thời là điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Hiện tại, bóng đá Thái Lan vẫn đang đóng băng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Bởi vậy, khi mà Thai League chỉ có thể trở lại vào tháng 9, nhiều cầu thủ trong đội hình ĐT Thái Lan có nguy cơ sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 nếu như các CLB không “chịu” nhả người.

Đó rõ ràng là một bất lợi với đội bóng xứ chùa vàng ở giải đấu lớn nhất khu vực, nơi mà họ đang rất quyết tâm có thể giành lại ngôi vô địch từ tay ĐT Việt Nam. Vì thế cho nên, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang tính tới một kế hoạch rất táo bạo song chưa từng có ở lịch sử AFF Cup.

Cụ thể, truyền thông quốc gia này cho biết, FAT muốn gọi tất cả những cầu thủ có dòng máu Thái Lan đang chơi bóng tại nước ngoài về khoác áo đội tuyển tham dự AFF Cup 2020. Những người đồng ý sẽ tập trung và được HLV Akira Nishino chắt lọc nhằm chọn ra đội hình ưng ý dự giải đấu diễn ra bắt đầu từ ngày 23/11.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Đây là quyết định rất “ khác biệt” mà liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính tới, bởi hiện tại, nếu FAT vẫn giữ nguyên quan điểm đó, họ sẽ có những sự bổ sung chất lượng tới từ không ít các ngôi sao chơi bóng tại châu Âu song mang trong mình dòng màu Thái Lan, đó là: Eric Kahl từ AIK Solna (Thụy Điển), Nicholas Mickelson từ Strom Goddets (Na Uy) hay Antonio Saenjai từ Ayers Gordes (Thụy Điển)…

Đấy là còn chưa kể, Thái Lan cũng có không ít các cầu thủ hiện chơi bóng ở Đức và nhiều người cũng đang bày tỏ mong muốn được hồi hương, cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Thái Lan có thể tạo ra điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu

Nếu mang tới AFF Cup 2020 một đội hình gồm nhiều cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài, Thái Lan sẽ càng trở nên đáng gờm. Tất nhiên, ngoài một nửa những gương mặt kể trên, FAT cũng đã đề xuất đội hình U23 với nhiều cầu thủ trẻ có thể dự AFF Cup sắp tới.

Ngoài giải đấu này, một mục tiêu khác mà Thái Lan hướng tới trong năm nay là giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đây là điều không dễ dàng khi Thái Lan mới có 8 điểm và cần thắng cả 3 trận còn lại mới có thể đi tiếp.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?