Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thấy gì từ chiến thắng của Hà Nội tại AFC Cup

Thứ Tư, ngày 28/08/2019 - 07:14
5/5 của 1 đánh giá

CLB Hà Nội đã xuất sắc đánh bại Altyn Asyr với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận qua đó chính thức giành tấm vé vào chơi trận chung kết AFC Cup.

Tham khảo thêm:

Cú đúp của Văn Quyết đã giúp Hà Nội hòa nghẹt thở Altyn Asyr với tỉ số 2-2 trong trận bán kết lượt về qua đó chính thức giành tấm vé vào chơi trận chung kết AFC Cup.

Và đằng sau chiến tích lịch sử ấy là sự nỗ lực phi thường của đội bóng thủ đô.

1.Nỗ lực vượt khó

Ở thời điểm diễn ra 2 trận bán kết, Hà Nội không có được những quân bài tốt nhất trong tay và thời điểm hiện tại cũng không phải là lúc Hà Nội mạnh nhất.

Đáng chú ý hơn là thành tích của đại diện Việt Nam được thực hiện trong hoàn cảnh các trụ cột Đình Trọng, Văn Hậu… dính chấn thương vì lịch thi đấu quá tải.

Trận lượt về diễn ra với nhiều sức ép dành cho đội bóng thủ đô. Việc di chuyển quãng đường dài từ Hà Nội bay quá cảnh sang Nga rồi đến Ashgabat phần nào khiến các cầu thủ suy giảm thể lực.

Nhưng rồi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã vượt lên trên tất cả những khó khăn đó, chiến đấu phi thường và đem về vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Hà Nội đã chiến đấu một cách quả cảm

2.Nỗ lực khẳng định bản thân của đội trưởng Văn Quyết

Thời gian qua, Văn Quyết đã bị nghi ngờ nhiều về năng lực. Ở Hà Nội, người ta nói nhiều những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu thay vì nói về Văn Quyết.

Ngay cả bản danh sách triệu tập lên đội tuyển Quốc gia, Văn Quyết cũng đã bị thầy Park lãng quên.

Nhưng rồi người đội trưởng ấy đã tỏa sáng, đã đưa ra câu trả lời đanh thép cho những nghi ngờ mình đã phải hứng chịu trong thời gian qua.

1 bàn thắng ở lượt đi và 2 bàn thắng trong trận lượt về của Văn Quyết đã đem về tấm vé chơi trận chung kết cho Hà Nội.

Người đội trưởng ấy đã trở thành thủ lĩnh tinh thần của cả đội bóng, thủ lĩnh cho lối chơi thông minh và mạnh mẽ của Hà Nội. Và anh xứng đáng được thừa nhận bởi tài năng cũng như những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình.

3.Bóng đá Việt Nam đã một lần nữa đi vào lịch sử

Hà Nội gặt hái thành tích lịch sử đã tái khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của nền bóng đá Việt Nam.

Đội bóng thủ đô đã tiếp nối những chiến tích hào hùng của U23 và đội tuyển Việt Nam thời gian qua để làm rạng danh nước nhà tại đấu trường khu vực và châu lục.

Hà Nội đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Lá cờ đầu của V-League đã chứng tỏ rằng chúng ta không chỉ thành công ở các cấp độ đội tuyển mà ngay ở CLB cũng đang trở thành một thế lực của Đông Nam Á.

CLB Hà Nội đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với tư cách CLB Việt Nam đầu tiên chơi trận chung kết liên khu vực AFC 2019. Đây sẽ là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho “đại chiến” Thái Lan – Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?