Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu đầy bản lĩnh, Liverpool xuất sắc lên ngôi vô địch Champions League

Chủ Nhật, ngày 02/06/2019 - 04:00
5/5 của 1 đánh giá

Thi đấu cực kỳ già dơ và bản lĩnh, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Tottenham Hotspur với tỉ số 2-0 và lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử.

Tham khảo thêm:

LIVERPOOL 2-0 TOTTENHAM HOTSPUR

Ghi bàn: Salah (2′ – pen), Origi (87′)

Trận chung kết Champions League, trận đấu kết thúc mùa giải 2018/2019 bắt đầu theo một kịch bản ít ai ngờ tới. Ngay trong pha bóng đầu tiên của trận đấu, tiền vệ Moussa Sissoko đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và giúp Liverpool được hưởng một quả phạt đền. 

Salah đánh bại Lloris trên chấm 11 mét

Trên chấm 11 mét, Mohamed Salah xuất sắc đánh bại thủ thành Hugo Lloris đầy kịch tính, mở tỉ số cho The Kop ngay ở phút thứ 2. Đây là bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử các trận chung kết chỉ sau bàn mở tỉ số của Paulo Maldini (AC Milan) ghi bàn vào lưới của chính Liverpool năm 2005.

Việc bị thủng lưới quá sớm khiến những kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino về một thế trận chặt chẽ đầu trận bị phá sản.Tottenham buộc phải dâng cao và đẩy nhanh tốc độ trận đấu, thế nhưng khả năng phòng ngự từ xa cực tốt của Liverpool khiến những đợt tấn công của Gà trống nhanh chóng bị bẻ gãy.

Những pha tấn công của Tottenham bị bẻ gãy ngay từ giữa sân

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Lloris, Liverpool hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 của trận đấu kết thúc.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Tottenham vẫn là những người chủ động cầm bóng và cố gắng dâng cao đội hình lên tấn công. Nhưng khi mà những tình huống lên bóng của họ vẫn chưa có được sự hiệu quả nhất định thì Tottenham luôn bị đe dọa với những pha rình rập của Liverpool.

Son Heung-min đã có một trận đấu tuyệt hay

Khả năng pressing cực tốt của tuyến giữa Liverpool đang khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Hàng loạt những tình huống tấn công của Tottenham gần như không thể tạo nên sự khác biệt dù Son Heung-min đã thi đấu rất nỗ lực và liên tục tạo nên những pha bóng sóng gió lên khung thành Alisson Becker.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tottenham Hotspur đã phải trả giá. Từ một tình huống lộn xộn trước vòng 16m50, Joe Matip có đường chuyền dọn cỗ cho Divock Origi. Gà son người Bỉ tung cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ không cho Lloris bất cứ cơ hội nào cản phá, ấn định tỉ số 2-0 cho Liverpool.

Origi kết liễu mọi hy vọng của Tottenham

Như vậy là sau nhiều năm chờ đợi, Liverpool đã nâng cao chiếc cup vô địch Champions League lần thứ sáu trong lịch sử của mình.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks (Moura 66′), Sissoko (Dier – 74′), Eriksen, Dele (Llorente – 81′), Son, Kane

Liverpool: Alisson, Matip, Van Dijk, Alexander-Arnold, Robertson, Fabinho, Henderson, Wijnaldum (Milner 62′), Salah, Mane, Firmino (Origi 59′)

Gia Long

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?