Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê bất ngờ về hàng phòng ngự Chelsea khiến tất cả ngả mũ

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 14:57
5/5 của 1 đánh giá
Dù cho hiện tại, hàng thủ vẫn đang là điểm yếu chết người của Chelsea dưới triều đại Frank Lampard song mới đây, đã có một thống kê gây bất ngờ về hàng phòng ngự The Blues, khiến cho tất cả phải ngả mũ.

Ở mùa giải 2019/20, dù là một trong bốn CLB giành vé tham dự cúp C1 2020/21 song hàng phòng ngự của Chelsea thực sự là thảm họa. Cụ thể, đội bóng này để lọt lưới tới 54 lần sau 38 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, con số cao hơn bất cứ CLB nào khác trong top 10.

Điều này vẫn không có quá nhiều thay đổi ở mùa bóng năm nay khi sau 4 trận, The Blues cũng đã 6 lần để đối thủ chọc thủng lưới, trong đó, ngay màn so tài với tân binh West Brom, đội bóng thủ đô London đã 3 lần phải ôm hận trước đối thủ.

Tuy phòng ngự tệ hại là vậy song Chelsea vẫn có một chỉ số bất ngờ về hàng phòng ngự khiến tất cả các đội bóng này phải ngả mũ thán phục. Theo đó, họ là đội bóng để thủng lưới ít nhất trên sân nhà trong khuôn khổ ngoại hạng Anh tính từ thời điểm mùa giải 2019/20 bắt đầu (Không tính các CLB mới lên hạng).

Dù là đội bóng có hàng thủ tệ nhất trong top 10 ngoại hạng Anh 2019/20 

Trải qua 21 trận đấu trên sân nhà kể từ khoảng thời gian kể trên, The Blues mới chỉ để thủng lưới có 18 bàn khi được chơi tại Stamford Bridge. Đây là con số vô cùng ấn tượng mà thầy trò HLV Frank Lampard đã tạo ra, vượt qua cả những CLB như: Liverpool – đương kim vô địch ngoại hạng Anh, Man City hay Everton – đội hiện tại đang dẫn đầu giải.

Gần nhất, trong trận đấu trên thánh địa của mình, Chelsea đã hủy diệt Crystal Palace với tỉ số đậm 4-0 nhờ màn trình diễn chói sáng từ hàng phòng ngự. 2/4 bàn thắng ấy có dấu ấn từ các hậu vệ như Ben Chilwell hay Zouma.

Song Chelsea là CLB thủng lưới ít nhất trên sân nhà kể từ thời điểm bắt đầu mùa giải 2019/20 tới nay 

Lampard biết được điểm yếu từ hàng phòng ngự, vì vậy, trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020, ông đã mang về 2 tân binh là Chilwell cùng với Thiago Silva. Cho tới thời điểm hiện tại, cả hai cầu thủ ấy đều đang đóng góp lớn vào thành tích phòng ngự cũng như khả năng hỗ trợ tấn công của CLB.

Tại vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra vào tối ngày 17/10, Chelsea sẽ tiếp đón Southampton trên sân nhà. Với phong độ cao đang có, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu nữa mà The Blues nối dài chuỗi phong độ ấn tượng về phòng ngự trên sân nhà.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?