Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 16:35
5/5 của 1 đánh giá

Tìm hiểu về lý lịch, tiểu sử cuộc đời của chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng, chàng thủ môn quốc dân khiến bao chị em lên cơn sốt hồi đầu năm.

Sau chiến tích lịch sử ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, thủ môn Bùi Tiến Dũng được người hâm mộ gọi là thủ môn quốc dân. Nhưng ít ai biết cuộc sống cơ cực trước khi đến với bóng đá của chàng trai này.

Bùi Tiến Dũng quê ở đâu?

– một chàng trai dân tộc Mường quê ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Cha của Dũng là ông Bùi Văn Khánh, mẹ là bà Phạm Thị Điều. Chị gái của Dũng là Bùi Diệu Hương và em trai Bùi Tiến Dụng cũng là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp.

Gia đình Dũng chỉ làm nông trồng lúa, nuôi lợn. Từ nhỏ, Dũng và em trai là trung vệ Bùi Tiến Dụng đã bộc lộ đam mê bóng đá tuy nhiên gia đình không có điều kiện cho hai anh em đi học đá bóng chuyên nghiệp.

Sau này khi trở thành người hùng của tuyển U23 Việt Nam, người ta mới biết con đường đến với bóng đá của Bùi Tiến Dũng mới nhọc nhằn vất vả đến nhường nào.

Hai anh em Dũng – Dụng mê bóng nhưng nhà nghèo tới nỗi không có tiền mua bóng để chơi. Hai anh em lấy lá chuối bện vào nhau cùng với giấy vụn làm thành trái bóng đầu đời. Khá khẩm hơn hai anh em nhặt quả bưởi rụng trong vườn nhà làm trái bóng đá. Dũng từng nhiều lần chia sẻ trên báo chí rằng hồi còn bé từng đá bóng vỡ cả tủ kính của bố, tới mức sợ quá buổi tối trốn trong gầm giường không dám ra ăn cơm.

Cái duyên đến với bóng đá của hai anh em bắt đầu từ năm lớp 7 khi Trung tâm thể thao của huyện Thường Xuân tới chiêu sinh. Bố mẹ đưa hai anh Dũng đi dự thi rồi trúng tuyển. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi cho các con thỏa niềm đam mê với trái bóng thì gia đình phải đối mặt với nỗi lo mỗi tháng chu cấp 600.000 đồng chi phí cho hai anh em.

Dù phải làm lụng vất vả bố mẹ Dũng vẫn cố gắng chu cấp cho hai anh em. Bùi Tiến Dũng ban đầu được chơi ở vị trí trung vệ nhưng do đội bóng thiếu quân số nên anh được kéo về chơi ở vị trí thủ môn. Đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đáng tiếc chỉ một thời gian ngắn sau trung tâm này giải thể, hai anh em lỡ dở ước mơ chơi bóng trở về làng Bào.

May mắn thay năm sau đó, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam PVF tuyển sinh cầu thủ trẻ lứa sinh năm 1998 tại Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997 không được dự thi. Vậy là một mình cậu em Bùi Tiến Dụng khăn gói đi học bóng đá chuyên nghiệp mà không cần lo chi phí ăn ở sinh hoạt. Với Bùi Tiến Dũng anh tiếp tục ở nhà phụ giúp gia đình và chờ cơ hội tới.

Hơn một năm trời gạt ước mơ với trái bóng sang một bên, Tiến Dũng làm đủ công việc để phụ giúp gia đình, từ làm ruộng, cho lợn ăn đến làm phụ hồ. Có ai ngờ rằng đôi bàn tay đã bắt trọn bao cú sút penalty của đối phương lại từng phải băm rau, bốc gạch xách vữa đến chai sạn.

Bùi Tiến Dũng sinh năm bao nhiêu?

Tưởng chừng như chàng thủ môn sinh năm 1997 sẽ phải từ bỏ giấc mơ quần đùi áo số. Năm 2013, HLV Nguyễn Thành Dũng đã phát hiện ra Bùi Tiến Dũng và đưa anh về đội trẻ Thanh Hóa. Sự nghiệp cầu thủ của Dũng bắt đầu từ đây.

Tại đây Dũng tiếp tục trải qua ngày tháng gian khó với những bữa cơm chỉ có đĩa thịt mỡ và chút rau luộc hay những sáng tới lớp học văn hóa với cái bụng rỗng. Nhưng vượt lên tất cả, tại đây Dũng được chơi bóng.

Sau khoảng hai năm tập luyện, năm 2015, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có suất bắt chính trong đội hình U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia. Một năm sau, Dũng được FLC Thanh Hóa đăng ký thi đấu tại V-league và năm 2017 được đôn lên đội một.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu lên tuyển trẻ quốc gia năm 2016 khi HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị nhân sự tham dự vòng chung kết U19 châu Á. Vượt qua Sỹ Huy, Thanh Tuấn, Tiến Dũng trở thành thủ môn số một của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á ở Bahrain. Dũng cùng các đồng đội tạo nên cơn địa chấn khi giành quyền vào bán kết và giành luôn tấm vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Ở đấu trường thế giới Dũng cũng bắt chính 3 trận tại vòng bảng của U20 Việt Nam. Tại đây Dũng cũng kịp thời để lại dấu ấn bằng việc cản phá thành công quả penalty của U20 Pháp.

Khi HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo tới Việt Nam cầm quân, Dũng tiếp tục được trọng dụng bằng việc bắt chính 2 trong số 3 trận tại giải giao hữu M150 Cup tháng 12/2017.

Tên tuổi của thủ môn Bùi Tiến Dũng thực sự trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất trên mạng xã hội kể từ sau vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu Trung Quốc hồi tháng 1/2018.

Tuyển Việt Nam đến với vòng chung kết U23 châu Á 2018 chỉ với hy vọng có điểm. Bởi thực tế những lần tham dự trước đây, các lứa U23 Việt Nam chưa từng có được điểm số nào trước khi rời giải.

Trận đầu tiên dù để thua Hàn Quốc nhưng Tiến Dũng vẫn thể hiện bản lĩnh của mình bằng cú bắt trọn quả bóng từ cú sút phạt đền không tốt của cầu thủ U23 Hàn Quốc. Bất ngờ, U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai loại cả ứng cử viên vô địch Australia. Hành trình kỳ diệu của tuyển Việt Nam bắt đầu từ tứ kết với màn trình diễn đẳng cấp của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu xuất sắc tại giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi đầu năm.

Chàng thủ môn mới 21 tuổi cản phá thành công cú sút của đội trưởng U23 Iraq Al Brake qua đó đưa Việt Nam vào bán kết viết tiếp câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam. Ở bán kết, Việt Nam tiếp tục phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu với Qatar. Và một lần nữa thủ môn Bùi Tiến Dũng lại sắm vai người hùng cản phá thành công hai cú sút của đối thủ, qua đó lần đầu tiên đưa Việt Nam vào chơi trận chung kết của một giải đấu cấp châu lục.

Với chiến tích lừng lẫy của ngôi Á quân U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng là cái tên được săn đón nhiều nhất trong số những người hùng trở về từ Thường Châu.

Bùi Tiến Dũng cao bao nhiêu?

Sở hữu chiều cao 1m81 cùng tài bắt penalty thiện xạ, thủ môn Bùi Tiến Dũng được gọi là chuyên gia bắt phạt đền của bóng đá Việt Nam.

Với thành công cùng U23 châu Á, Tiến Dũng tiếp tục trở về thi đấu tại CLB FLC Thanh Hóa. Dù là anh hùng dân tộc trong màu áo tuyển trẻ quốc gia thì về CLB anh vẫn chỉ là thủ môn số 3 dù được tăng lương lên gấp đôi.

Nói gì thì nói thì việc không được ra sân chơi bóng thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ. Trong một lần hiếm hoi được trao cơ hội bắt chính tại trận đấu ở AFC Cup trước CLB Yangon United, Tiến Dũng mắc sai lầm không đáng có khiến đội bóng bị thua ngược đồng thời khiến anh nhận chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Sau chiến tích ở Thường Châu, Dũng có khoảng thời gian khá dài khổ sở đối phó với dư luận. Bên cạnh những luồng dư luận tích cực về sự nghiệp và chuyên môn, anh cũng là tâm điểm bị chỉ trích bới móc về các vấn đề đời tư cũng như công việc ngoài đá bóng.

Đáp lại tất cả, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng làm người gác đền chính cho Olympic Việt Nam tại Asiad 2018.

Tại đây, hàng phòng thủ tuyển Việt Nam mà đặc biệt là Bùi Tiến Dũng đã lập thành tích giữ sạch lưới 5 trận từ vòng bảng tới tứ kết. Đoàn quân của thầy Park chỉ bị thủng lưới trước người Hàn Quốc tại bán kết và rời kỳ Á vận hội với thành tích thứ tư chung cuộc. Thành tích ngay cả trong mơ thì nhiều người làm bóng đá Việt Nam cũng chưa dám mơ tới.

Mới 21 tuổi nhưng có thể nói thủ môn Bùi Tiến Dũng đang sở hữu bảng thành tích khiến nhiều cầu thủ đồng trang lứa ao ước ngưỡng mộ, các đàn anh phải dè chừng.

  • Hạng Tư U19 châu Á 2016
  • Tham dự U20 World Cup 2017
  • Á quân U23 châu Á 2018
  • Hạng Tư Asiad 2018
  • Huân chương lao động hạng Ba
  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Bạn gái Bùi Tiến Dũng

Sở hữu gương mặt nam tính và rất điển trai, không ngạc nhiên khi thủ môn Bùi Tiến Dũng được nhiều fan hâm mộ nữ quan tâm về đời tư, đặc biệt là quan hệ tình cảm.

Bạn gái tin đồn của Bùi Tiến Dũng

Dù chưa bao giờ công khai đăng ảnh tình tứ với cô gái nào trên mạng xã hội hay đề cập đến chuyện tình cảm cá nhân trên phương tiện truyền thông nhưng cộng đồng mạng cũng tin chắc rằng anh chàng thủ môn tài giỏi này chắc chắn đã có bạn gái.

Bằng chứng là tháng 9/2018 dân mạng tình cờ phát hiện thủ thành này cùng một cô nàng xinh đẹp tay trong tay đi siêu thị. Cô nàng tên thật là Lê Thị Thanh, hiện đang kinh doanh spa làm đẹp cùng chị gái tại TP.HCM. Cư dân mạng ngợi khen cô nàng có làn da trắng, gương mặt khả ái dễ thương. Dù vậy, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa bao giờ lên tiếng về tin đồn này.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?