Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiêu đãi các cầu thủ tại bữa cơm thân mật gồm món gì?

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 07:53

5/5 của 1 đánh giá

Rất nhiều người đã tò mò về bữa cơm thân mật mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiêu đãi ĐT nữ Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam bao gồm những món gì. Liệu đó có phải là những món ăn độc nhất vô nhị?

Vào tối ngày 11/12, ngay sau khi cập bến sân bay Nội Bài vào lúc 19h30, c, nơi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đợi sẵn và chuẩn bị cho buổi lễ tiếp đón những người hùng ở bộ môn bóng đá.

Dù khá nhiều người thân của các cầu thủ, ban huấn luyện cùng rất đông người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài từ sớm nhưng vẫn không thể được gặp gỡ các cầu thủ U22 cũng như ĐT nữ Việt Nam. Điều này cũng khá dễ hiểu khi đoàn xe đón 2 đội tuyển di chuyển thẳng về Văn phòng Chính phủ theo lịch trình từ trước.

Sau buổi gặp mặt chúc mừng tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Ban huấn luyện cùng đội tuyển bóng đá nam U22 và đội tuyển bóng đá nữ dự bữa tiệc thân mật.

Rất nhiều người đã tò mò về bữa cơm thân mật mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiêu đãi ĐT nữ Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam bao gồm những món gì. Liệu đó có phải là những món ăn độc nhất vô nhị?

Thực đơn bữa tiệc thân mật tại Văn phòng Chính phủ

Câu trả lời là không. Đó là bữa tiệc với không gian ấm cúng với những món ăn đậm đà truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, dưa hành, nem rán, giò chả, thịt nấu đông, canh măng sườn…

Theo thực đơn, món khai vị gồm có bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn. Các món chính được chuẩn bị gồm gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, … Bên cạnh đó là các món rau mầm đá chần chấm muối vừng, miến nấu lòng gà, canh măng sườn, cơm tám. Ban tổ chức đã chuẩn bị món tráng miệng là bưởi da xanh.

Có lẽ người các cầu thủ đây là bữa tiệc đặc biệt nhất mà họ được chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiêu đãi. Chẳng cần những món “sơn hào hải vị” ở đâu xa xôi. Chính những món ăn truyền thống giúp cảm nhận được được hương vị quê hương sau thời gian dài thi đấu xa nhà, đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

;

Phát biểu trong buổi tiệc, HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đứс Chung cảm ơn tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho đội tuyển và gửi lời cám ơn đến người hâm mộ cả nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đồng hành, cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên.

Phong Trần

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.