Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời cảm ơn bầu Đức sau HCV SEA Games

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 08:46

5/5 của 1 đánh giá

Tối 11/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời cảm ơn đến những tập thể, cá nhân đã góp phần xây dựng thành công của bóng đá Việt Nam ngày hôm nay.

Tối 11/12, ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ vừa giành HCV tại SEA Games 30 đã lập tức lên xe để tới trụ sở Chính phủ dự buổi gặp mặt theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thay mặt Chính phủ, nói riêng cũng như đoàn thể thao Việt Nam nói chung với thành tích vượt chỉ tiêu tại SEA Games 30. Ngoài ra Thủ tướng Chính phủ còn gửi lời cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển đã dày công đầu tư, đào tạo thế hệ cầu thủ vàng, cảm ơn HLV Park Hang Seo, ban huấn luyện và HLV Mai Đức Chung đã giành được 2 huy chương vàng, cảm ơn các cầu thủ đã vì màu cờ sắc áo thi đấu hết mình.

Thủ tướng cảm những cá nhân, tổ chức có những đóng góp cho bóng đá nước nhà

“Những người ngồi đây đóng góp rất lớn, mỗi người một vẻ, thậm chí có người không được nêu tên, đóng góp rất thầm lặng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

“Chúng ta có HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu đối phương trong từng trận đấu, sử dụng chiến thuật hợp lý, sử dụng người quá giỏi khiến đối phương bị bắt bài, còn chúng ta không lộ bài”, Thủ tướng tiếp lời.

Mặc dù Thủ tướng không nhắc tên nhưng chắc hẳn người hâm mộ bóng đá nước nhà biết người đó là ai. “Thầy phù thủy” Hàn Quốc chính là món quà vô giá của bầu Đức “tặng” cho bóng đá Việt Nam để mở ra nhiều kỳ tích lịch sử. Và bóng đá Việt Nam thực sự may mắn khi có ông Park – một nhà cầm quân tài ba với liên tiếp thành công từ chức vô địch AFF Cup 2018 đến HCV SEA Games năm 2019. Ngoài ra ông bầu Phố Núi còn đầu tư rất nhiều tiền của, chấp nhận thất bại với mong muốn bóng đá nước nhà phát triển.

Thầy Park là món quà quý giá nhất bầu Đức mang đến cho BĐVN

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng thông báo tới các cầu thủ tin vui, đó là Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các cầu thủ bóng đá nữ sau khi họ hoàn thành sự nghiệp bóng đá, để khi không còn đá bóng, họ sẽ có việc làm.

Đặc biệt, Thủ tướng cảm ơn gia đình các cầu thủ đã sinh ra những người tài hoa về bóng đá, có ý thức chấp hành kỷ luật.

Phong Trần

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.