Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiếp tục mắc sai lầm, Tiến Dũng tự khép cơ hội lên tuyển Việt Nam

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lại một lần nữa mắc sai lầm khó hiểu. Sai càng sai, cánh cửa để Tiến Dũng đến với đội tuyển Việt Nam đang ngày càng hẹp dần.

Bùi Tiến Dũng từng là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Thủ thành gốc Thanh Hóa gây ấn tượng mạnh ở giải đấu năm đó với chiều cao, phản xạ cực nhanh và đặc biệt là những tình huống cản phá penalty.

Không quá nói rằng khi Tiến Dũng là người đã giúp U23 Việt Nam có một hành trình lịch sử tại Thường Châu 2018. Sau giải đấu ấy, thủ thành sinh năm 1997 được tung hô, được người hâm mộ yêu mến gọi với cái tên “thủ môn quốc dân”.

Tiến Dũng là thủ thành quốc dân của Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Ở thời điểm đó, Tiến Dũng là cái tên mà bất cứ CLB nào cũng muốn sở hữu và được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho khung thành đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên 2 năm sau đó, những gì thủ thành U23 Việt Nam để lại chỉ là những sự thất vọng. Anh ngồi dự bị liên miên, dù nhiều lần được các HLV trao cơ hội nhưng lại mắc liên tiếp những sai lầm.

Từ cấp CLB Hà Nội cho đến U23 Việt Nam, từ SEA Games cho đến U23 châu Á, Tiến Dũng đã mắc những sai lầm không thể tha thứ. Và mới đây nhất, .

2 bàn thua của TP.HCM đều do lỗi của Dũng khiến cho những người yêu quý anh không khỏi thất vọng. Dù rất muốn nhưng họ cũng không thể bênh vực anh nữa.

Điều đáng nói là sau tất cả những sai lầm thì Bùi Tiến Dũng vẫn được trao cơ hội làm lại. Bởi lẽ, anh vẫn tự “giải cứu” chính bản thân mình bằng thương hiệu “người hùng” Thường Châu. 

Thế nhưng, không phải cơ hội lúc nào cũng sẵn có với Bùi Tiến Dũng. Anh đã chia tay lứa U23, cơ hội thi đấu cho đội trẻ khép lại. Và cơ hội tại đội tuyển quốc gia lại càng nhỏ hơn.

Những sai lầm liên tiếp khiến cánh cửa lên tuyển của Tiến Dũng dần khép lại

Anh đã khép lại cánh cửa lên tuyển của chính mình với những sai lầm khó chấp nhận. Khung thành đội tuyển Việt Nam đang có một Văn Lâm xuất sắc, Nguyên Mạnh kinh nghiệm và có thể sắp tới là Văn Toản trẻ trung, giàu khát khao. Sẽ rất khó để Dũng được trao cơ hội khi anh liên tục mắc lỗi như vậy.

Phía trước, Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh cho một suất bắt chính ở V-League. Có lẽ đó sẽ là mục tiêu thiết thực hơn việc giành suất lên tuyển ở thời điểm khó khăn hiện nay.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?