Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ: HLV Park Hang Seo đợi ở cửa phòng, “ngóng” thầy cũ Hiddink

Thứ Tư, ngày 11/09/2019 - 20:06
5/5 của 1 đánh giá

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vừa hé lộ chi tiết đầy xúc động về tình cảm HLV Park Hang Seo dành cho người thầy cũ Guus Hiddink trong thời gian tại Trung Quốc.

U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0 ở trận giao hữu diễn ra tại Vũ Hán, trong ngày HLV Park Hang Seo tái ngộ người thầy cũ Guus Hiddink bên kia chiến tuyến. Bên ngoài sân cỏ, mối ân tình giữa hai vị chiến lược gia này thật vô cùng cảm động.

Mới đây, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã tiết lộ câu chuyện đầy xúc động về nghĩa cử cao đẹp mà HLV Park Hang Seo dành cho HLV Guus Hiddink trong thời gian tại Trung Quốc.

HLV Park tái ngộ thầy cũ Guus Hiddink tại Trung Quốc

Chia sẻ trên trang cá nhân, trợ lý Lê Huy Khoa kể lại: “Thực sự thì ông Park đã gặp Hiddink không dưới ba lần trong thời gian ở Trung Quốc. Khi chúng tôi sang tới Trung Quốc thì đã 21h30 tối, ông Park đã rất muốn gặp Hiddink ngay lúc đó, nhưng quá muộn”

“Lần thứ nhất, ông Park kiên nhẫn chờ Hiddink ở ngay phòng họp khi đội Trung Quốc đang họp chiến thuật. Tôi chưa bao giờ thấy ông Park chờ ai mà kiên nhẫn thế. Vừa họp xong, ông vào tận phòng họp để gặp Hiddink, hai ông ôm chầm lấy nhau, kể lể chuyện ngày xưa, hỏi thăm tình hình sức khỏe, gia đình… Ông Park còn hỏi tỉ mỉ chi tiết đến mức hỏi thăm cả Hiddink về cái đầu gối vốn đau xưa nay của Hiddink, chi tiết và tỉ mỉ đến thế là cùng”.

Thầy Park đã không kìm được nước mắt

“Lần thứ hai là ngoài sân, trước trận đấu, đó là lần duy nhất mà báo chí tác nghiệp được, hai ông vẫn bắt tay nhau vui mừng như chưa từng gặp. Có người nói ông Park khóc, tôi thì bận dịch nên cũng không quan sát kỹ. Ông Park thì xúc động, Hiddink thì vẫn thư thái, thong dong, phong cách châu Âu, chỉ tay vào ông Park và luôn miệng: Tôi tự hào về người đàn ông này”

Là người hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc và đã phiên dịch cho HLV Park Hang-seo một thời gian dài, ông Khoa giải thích: “Ở Hàn Quốc, HLV không được gọi bằng thầy như Việt Nam, nhưng ông Park coi Hiddink như thầy, quý trọng và rất biết ơn, nể trọng, tri ân, chẳng khác gì tư tưởng tôn sư trọng đạo của mình. Tuy xa nhau đã gần 17 năm, ông Park vẫn dành cho Hiddink một sự ngưỡng mộ, một tình cảm đặc biệt, Hiddink có ảnh hưởng rất lớn đến triết lý bóng đá của ông Park hiện nay”.

Hải Nam

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?