Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ lý do quan trọng đằng sau việc Hà Nội FC từ chối để Quang Hải sang HAGL

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 09:58
2.5/5 của 7 đánh giá
HAGL đã gửi lời đề nghị có Quang Hải vào năm 2008. Nhưng đội bóng thủ đô đã từ chối vì những lý do quan trọng. Mới đây, đã có những bật mí về các lý do ấy.

Hà Nội FC sẽ hành quân lên HAGL để tìm kiếm thêm một chiến thắng hòng bám đuổi đội đầu bảng Sài Gòn FC trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong đó, ngoài mục tiêu kiếm được 3 điểm cùng Hà Nội FC, Quang Hải còn đối diện với kỷ niệm đặc biệt nơi đội bóng phố Núi. Bởi nếu 12 năm trước, Hà Nội gật đầu để anh đến HAGL thì có thể nay Quang Hải đã là đồng đội của Tuấn Anh, Xuân Trường.

Cựu GĐKT Huỳnh Mau của HAGL có nói về câu chuyện khi ấy cách đây không lâu: “Quang Hải đến hồi năm 2008 sau Giải U11 quốc gia. Khi Hải mới lên đây, cậu ấy để đầu trọc lốc nhưng cái chân trái cực kỳ quái dị. Tôi và huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh xem Hải đá và thì thầm rằng cậu ấy sẽ là số một của Học viện. Từ tố chất bẩm sinh, tư duy tới khả năng xử lý, Hải đều cực kỳ xuất sắc.

Quang Hải (áo xanh trắng) từng suýt gia nhập HAGL vào năm 2008 

Lý giải việc từ chối HAGL khi ấy, ông Phan Anh Tú - người mà ở thời điểm đấy đang phụ trách Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội nói với truyền thông: “Chúng tôi đã tìm kiếm và phát hiện ra Quang Hải từ khi cậu bé mới chỉ 7-8 tuổi. Ngay từ 10 năm trước, Hà Nội đã chủ trương xây dựng một đội bóng với những cầu thủ Hà Nội và được đào tạo bởi các lò của Hà Nội. Chúng tôi nhận ra khả năng của Quang Hải ở giải U11, U13 rồi U15 và thấy rằng đây là nhân tố có thể mở ra một tương lai hứa hẹn. Cậu ấy xứng đáng là ngôi sao của tương lai, chăm chỉ, tiềm năng có tố chất”.

Ông nói thêm: “Không chỉ có HAGL đâu, Viettel cũng muốn có Quang Hải. Cuộc nói chuyện giữa tôi và phía HAGL, Viettel diễn ra một cách tự nhiên trong một cuộc họp BCH LĐBĐ Việt Nam khi đó. Nhưng tôi đã từ chối. Chúng tôi mất công tìm kiếm, đào tạo cậu ấy mà. Chúng tôi biết Quang Hải có thể phát triển tốt hơn nữa với bệ phóng Hà Nội. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn kết hợp Quang Hải với những tài năng trẻ khác được đào tạo trước đó hoặc đồng thời như Đức Huy, Xuân Nam, Duy Mạnh, Đình Trọng. Hà Nội muốn có một lối chơi mang đúng phong cách của Hà Nội.

Lý do khiến Hà Nội FC từ chối HAGL mới đây đã được tiết lộ 

Điều đó được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội đồng ý tán thành. Còn tất nhiên, câu chuyện đặt vấn đề kia mới chỉ dừng ở giai đoạn đầu. Nếu có sự đồng thuận từ hai phía thì phía HAGL hay Viettel mới đi sâu vào đàm phán với những điều khoản cụ thể”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?