Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tottenham - Arsenal và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 11 ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 14:20
5/5 của 1 đánh giá
Tâm điểm của vòng 11 ngoại hạng Anh là trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal. Tuy nhiên, ngoài cuộc so tài ấy, vẫn còn rất nhiều điều đáng chờ đợi nữa xoay quanh vòng đấu này.

Tottenham - Arsenal và trận derby Bắc London

Không gì khác, trận cầu tâm điểm ở vòng 11 là màn so tài giữa Tottenham và . Đó không chỉ là cuộc đấu tại derby Bắc London, của lòng tự tôn giữa 2 CLB mà còn là trận chiến để khẳng định.

Nếu xét về thứ hạng, Tottenham nghiễm nhiên ăn đứt Arsenal bởi trong khi đang dẫn đầu giải đấu thì Pháo thủ chỉ ngụp lặn ở vị trí thứ 14. Phong độ mà 2 đội trải qua cũng phản ánh rõ thứ hạng mà họ đang có vào thời điểm này.

Derby London là trận đấu đáng xem ở vòng đấu này 

Tuy nhiên, mặc cho khoảng cách rất xa ấy trên bảng xếp hạng, cuộc đấu ở derby Bắc London hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi quyết tâm cũng như khát khao chiến đấu của cả 2 CLB.  

Trong khi Tottenham muốn khẳng định vị thế của đội bóng dẫn đầu thì thầy trò Arteta muốn chứng minh đẳng cấp cũng như kinh nghiệm ở các trận đánh lớn. Mùa giải năm nay, Pháo thủ từng bất ngờ thắng ở thời điểm mà chẳng ai nghĩ tới. Vì thế cho nên, đây chắc chắn là cuộc đấu không hề khoan nhượng.

MU sẽ thể hiện ra sao sau thất bại ở cúp C1?

MU cũng là một đội bóng nhận được nhiều sự chú ý ở vòng đấu này sau khi họ vừa phải nhận thất bại cay đắng 1-3 trước tại đấu trường châu lục.  Chính kết quả đó khiến cho Quỷ đỏ và cá nhân Martial đang phải chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông cũng như người hâm mộ.

Trước khi bước vào trận chiến sống còn với RB Leipzig tại cúp C1 châu Âu, MU cần phải hoàn thành tốt nhiệm vụ ở sân chơi quốc nội. Trong khuôn khổ vòng 11 ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ sẽ đối đầu với . 

Đội bóng của cựu HLV MU, David Moyes đang thể hiện phong độ tương đối ổn định khi có vị trí thứ 5 (Cao hơn MU xếp thứ 9). Trên sân nhà ở mùa giải năm nay, West Ham đã thắng 4 và chỉ thua 1. Thậm chí, họ còn cầm hòa tại sân đấu này.

MU sẽ đá ra sao sau thất bại ở cúp C1?

Vì thế, chuyến hành quân tới London ẩn chứa rất nhiều hiểm nguy với thầy trò Solskjaer. Dù vậy, với việc đã toàn thắng 3 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, MU vẫn có thể tự tin. Quỷ đỏ đang trở lại với cuộc đua vào top 4 và thêm một kết quả ấn tượng nhất có thể sẽ giúp họ áp sát nhóm dẫn đầu.

Đây là động lực để MU cố gắng đồng thời tạo ra cú đề pa trước thềm trận đại chiến RB Leipzig ở đấu trường châu lục.

Chelsea sẽ nối dài chuỗi ngày thăng hoa

Nếu phải tìm ra đội bóng đang gây ấn tượng mạnh nhất ở ngoại hạng Anh thì đó là Chelsea. Kể từ sau trận thua Liverpool vào ngày 20/9, thầy trò Frank Lampard đã trải qua chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ cũng đang góp mặt trong top 3 với thành tích ghi bàn nhiều thứ 2 và thủng lưới ít thứ 2 giải đấu.

Ở trận gần nhất tại cúp C1, The Blues đã hủy diệt Sevilla ngay trên đất khách với tỉ số 4-0. Trong tay Lampard hiện tại là tập thể gồm nhiều cá nhân có thể tỏa sáng. Đó là những cầu thủ phòng ngự như Zouma, Silva hay Chilwell, là tiền vệ Mount, Havertz, Ziyech hay cả những ngôi sao tấn công như Werner, Abraham và siêu dự bị Giroud.

Chelsea có cơ hội để nối dài chuỗi ngày thăng hoa 

Rõ ràng, với một đội hình toàn diện như vậy, Chelsea đang thực sự là một thách thức đáng gờm với mọi CLB. Tại vòng 11, họ sẽ tiếp đón Leeds United trên sân nhà.

Mùa giải năm nay, tân binh giải đấu đã cầm hòa Man City với Arsenal, thua sát nút Liverpool, tuy vậy, trước dàn cầu thủ đồng đều của Chelsea, nhiều khả năng Leeds sẽ tiếp tục phải nếm trái đắng ở ngoại hạng Anh.

Liverpool - Wolves và ngày tái ngộ của Diogo Jota

Trong số các cầu thủ Liverpool chơi ấn tượng nhất kể từ đầu mùa, chắc chắn Diogo Jota sẽ có mặt. Tiền đạo người BĐN thể hiện màn trình diễn cực kỳ thuyết phục khi liên tục nổ súng để mang về các bàn thắng quan trọng cho đội bóng. 

Sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao 24 tuổi có 9 pha lập công, thành tích kém duy nhất Salah trong khi số phút thi đấu của Jota ít hơn rất nhiều so với cầu thủ Ai Cập. Tại vòng 11, Jota sẽ có ngày tái ngộ với đội bóng cũ, Wolves.

Jota sẽ có dịp đối đầu với CLB cũ, Wolves 

So với mùa giải trước đó, Bầy Sói đã không còn duy trì được sự ổn định, tuy nhiên, họ vẫn là tập thể đầy khó chịu. Ngay trên sân Emirates tại vòng 10, Wolves đã vượt qua Arsenal và chính vì thế, họ có nhiều lý do để tự tin khi chạm trán Liverpool.

Dù cho không có tiền đạo chủ lực Jimenez vì chấn thương song Bầy Sói vẫn còn đó nhiều cá nhân có thể tỏa sáng. Liverpool rất cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch và để làm được điều ấy, họ rất cần Jota - một người cũ của chính đối thủ tỏa sáng.

Man City sẽ lại tạo nên một cơn mưa bàn thắng

Sau chuỗi trận nghèo nàn, Man City đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới Burnley tại vòng 10. Vì thế, họ đang rất tự tin sẽ nối dài điều đó ở vòng đấu này, khi chỉ phải chạm trán đối thủ yếu Fulham.

Dù cho đội bóng thủ đô London vừa bất ngờ đánh bại Leicester song kinh nghiệm cũng như đẳng cấp thi đấu là điều mà Man City có thừa. Bởi vậy, rất khó để Fulham có thể tiếp tục gây sốc.

Man City sẽ lại có cơ hội tạo ra một cơn mưa bàn thắng 

Sẽ không bất ngờ nếu Man City tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới Fulham ở vòng 11 ngoại hạng Anh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?