Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trợ lý thầy Park tiết lộ lý do U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 11:57
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây trợ lý Lee Young Jin đã có những tiết lộ khá thú vị về việc chọn địa điểm tập huấn cho U23 Việt Nam trước thềm vòng chung kết U23 châu Á.

Sau khi kết thúc SEA Games 30, U23 Việt Nam đã gấp rút bước vào chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á. Đây là giải đấu rất quan trọng với U23 Việt Nam bởi nó sẽ quyết định đến tấm vé đến với Olympic Tokyo 2020 của chúng ta.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Hàn Quốc. Đây là một quyết định tạo nên nhiều bất ngờ bởi thay vì chọn nơi có thời tiết ấm áp để tập luyện vào mùa đông, thầy trò ông Park lại chọn Hàn, một quốc gia có thời tiết khá lạnh.

U23 Việt Nam đã đi Hàn Quốc tập huấn trước VCK U23 châu Á

Hàn Quốc đang bước vào mùa đông lạnh giá với nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang  Seo vẫn lựa chọn làm nơi tập huấn từ ngày 14/12 đến 22/12.

Điều này có phần bất thường, bởi nhiệt độ trung bình tại Việt Nam trên 23 độ C. Vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Thái Lan, nơi có thời tiết tương đồng với Việt Nam, nhưng HLV Park lại chọn Hàn Quốc lạnh giá để tập luyện.

Lí giải về nguyên nhân chọn địa điểm này, trợ lý Lee Young Jin tiết lộ: “Các cầu thủ của chúng tôi cần thư giãn sau khi giành tấm HCV tại SEA Games. Tongyeong lạnh hơn Thái Lan, nơi tổ chức vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, thời tiết tại đây vẫn khá ấm áp. Nó không tệ cho việc tập luyện.

Việc đào tạo này là cách để thư giãn. Chúng tôi sẽ tập luyện ở đây trong thời gian ngắn, sau đó trở về TP.HCM trong vòng 1 tuần, trước khi di chuyển đến Thái Lan”.

Trợ lý Lee đã tiết lộ lí do lựa chọn Hàn Quốc là địa điểm tập huấn

Vị trợ lý người Hàn cũng khẳng định thời tiết tại Hàn Quốc không ảnh hưởng đến việc tập luyện của các cầu thủ:

“Trời lạnh ở Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu trên tuyết. Họ vẫn chạy tốt ngay cả khi trời lạnh”.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Thầy trò HLV Park mong muốn tái lập thành tích giống như tại Thường Châu, đồng thời giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo lần đầu tiên trong lịch sử.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?