Bạn muốn tắt quảng cáo?

Truyền thông Trung Quốc ngả mũ thán phục bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 15:12
2.4/5 của 16 đánh giá
Không chỉ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mới đây, đến lượt truyền thông Trung Quốc cũng phải ngả mũ thán phục bóng đá Việt Nam sau khi chứng kiến vòng 1 V.League diễn ra thành công tốt đẹp.

Vòng mở màn V.League 2021 đã khép lại thành công tốt đẹp với rất nhiều trận cầu hấp dẫn và cả những bất ngờ thú vị đến từ những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Bên cạnh chất lượng chuyên môn được đảm bảo, công tác trọng tài không để lại tranh cãi lớn, những sân vận động đầy ắp khán giả cũng là điểm cộng lớn của sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam trong ngày mở màn.

Không chỉ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mới đây, truyền thông Trung Quốc cũng phải ngả mũ thán phục bóng đá Việt Nam.

Tờ Sina Sports của Trung Quốc mới đây đã thực hiện một phóng sự bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Việt Nam. Video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh người hâm mộ phủ kín các khán đài gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Trong số đó, sắc vàng của các CĐV CLB Nam Định chắc chắn là nổi bật nhất.

Sắc vàng trên sân Thiên Trường ở vòng mở màn V.League 2021

Bởi lẽ, trên sân Thiên Trường trong trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội FC, có khoảng hơn 16.000 CĐV đã có mặt trên khán đài để theo dõi và cổ vũ cuồng nhiệt cho 2 đội. Đây cũng là sân bóng đón lượng khán giả tới sân đông nhất ở vòng đấu đầu tiên. Ngoài ra, sân Thống Nhất trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL cũng đón tới 12.000 CĐV.

Con số này là mơ ước của hầu hết các quốc gia trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Những giải đấu hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A hay bundesliga đều chưa thể đón khán giả trở lại sân. Tình trạng này nhiều khả năng còn tiếp diễn từ nay cho đến hết mùa giải, khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Các sân bóng ở Ngoại hạng Anh chưa thể đón khán giả

Với Trung Quốc, giải VĐQG nước này sẽ khởi tranh mùa giải 2021 vào tháng 3 tới. 1 tuần trở lại đây, Trung Quốc bắt đầu đón số ca nhiễm mới tăng trở lại, với hơn 100 ca/ngày. Nếu không thể kiểm soát tình hình, các trận đấu của China Super League cũng sẽ phải diễn ra mà không có khán giả.

Trong khi đó, ở Việt Nam, ngay ở vòng 1 V.League 2021, sân bóng trên cả nước đã đón hơn 60.000 CĐV tới sân. Hứa hẹn ở những vòng đấu tới, con số này sẽ còn gia tăng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?