Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn từ “tử huyệt” của Hà Nội FC, đó là chìa khóa sẽ giúp HAGL vô địch V.League

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 11:07
3/5 của 9 đánh giá
Hà Nội FC lại vừa trải qua thêm một trận thua nữa tại V.League 2021. Đằng sau kết quả thất vọng ấy là “tử huyệt” không thể chối cãi. Nhưng cũng từ “điểm yếu” chí mạng nói trên của đối thủ mà HAGL có thể sẽ thấy được chìa khóa để vô địch V.League mùa này.

Hà Nội FC đã thay tướng sau chuỗi trận thất vọng nhưng ngày ở ngày ra quân, HLV Hoàng Văn Phúc đã lại trắng tay cùng đội chủ sân Hàng Đẫy trong trận derby thủ đô. Khó có thể trách vị thuyền trưởng ấy vì ông cũng mới tới cầm quân CLB chưa lâu trong khi lực lượng đội bóng thực sự đang khủng hoảng vì quá nhiều vấn đề.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ở trận gặp Viettel vào tối ngày 7/4, Hà Nội FC vắng Văn Quyết, Việt Anh vì án treo giò, thiếu Đỗ Hùng Dũng giữa sân bởi chấn thương dài hạn trong khi Bruno Cunha cũng phải làm khán giả vì chưa khỏi chấn thương. Vắng quá nhiều các ngôi sao như thế, chưa kể là Geovane không đủ thể lực để đá cả trận, HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải “liệu cơm gắp mắm” khi đặt niềm tin vào Quang Hải cùng 2 lão tướng, Tấn Tài với Thành Lương.

Nhưng một đội bóng có 11 người, chỉ dựa vào 3 cái tên ấy trong khi xung quanh khó tìm thấy những niềm hy vọng quả thực là điều không dễ. Hà Nội FC tối ngày 7/4 có thêm Tấn Trường ấn tượng nơi khung gỗ nhưng dù có xuất sắc cỡ nào, người gác đền kỳ cựu ấy cũng chẳng thể giúp đội nhà thoát khỏi bàn thua.

Hà Nội FC tiếp tục nhận thêm một trận thua khi thiếu vắng nhiều trụ cột 

Khi Hà Nội FC bị dẫn trước, họ dồn lên tấn công. Thực tế, CLB này cũng đã tạo ra những cơ hội song việc thiếu đi các mũi tấn công sắc bén như Bruno, như Văn Quyết hay phần nào là Hùng Dũng đã khiến mọi cơ hội cứ thế trôi qua trong tiếc nuối.

Không có đầy đủ những anh hào, Hà Nội FC không thể tạo ra sức ép liên tục lên phần sân đối phương - điều mà họ vẫn thường làm ở biết bao trận trước đó. Thậm chí, nếu không có tài năng của Tấn Trường nơi khung gỗ, số bàn thua CLB này phải nhận đã không dừng ở con số 1.

Nói như vậy để thấy, dù là đội bóng có chất lượng và chiều sâu đội hình vào hàng tốt nhất tại V.League song khi các trụ cột liên tục gặp những vấn đề, Hà Nội FC cũng lâm vào khủng hoảng. “Cái sảy nảy cái ung”, sự mỏng manh về nhân sự khiến HLV Hoàng Văn Phúc không thể tạo ra những thay đổi mang lại sự đột biến. 

Sự mong manh về đội hình đang thực sự là "tử huyệt" với CLB này 

Họ vẫn còn Quang Hải xuất sắc ở trên sân, vẫn có kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc của Thành Lương, Tấn Tài nhưng 3 người ấy sao có thể để gồng gánh cả tập thể vốn thiếu vắng đi nhiều vệ tinh xuất sắc.

Có thể nói rằng, vấn đề nhân sự đang chính là “tử huyệt” của Hà Nội FC vào thời điểm này. Những kết quả không mong muốn, các trận thua liên tiếp đều bắt nguồn từ việc họ không có được các ngôi sao sáng giá ở từng vị trí.

Nhìn từ Hà Nội FC, HAGL có thể sẽ thấy được chiếc chìa khóa để giúp họ thi đấu thăng hoa và mơ về chức vô địch V.League 2021. Đội bóng phố Núi mùa này đã phải chịu cảnh vắng đi nhạc trưởng Tuấn Anh suốt 3 trận liền, nhưng thay vì mang tới âu lo cho các fan hâm mộ, đoàn quân của Kiatisak lại chơi hay tới bất ngờ để có 9 điểm tuyệt đối từ các màn so tài ấy và vươn lên dẫn đầu giải đấu.

HAGL vẫn đang chơi tốt dù không có Tuấn Anh các trận đấu vừa qua 

Tuấn Anh nghiễm nhiên là cái tên quan trọng nhưng hiện tại, HAGL vẫn sống tốt mà chưa tới sự xuất hiện của chàng tiền vệ sinh năm 1995. Tất nhiên, hàng trình phía trước với đội bóng phố Núi vẫn là rất dài, vì thế, họ vẫn cần những cầu thủ đẳng cấp như Tuấn Anh.

Trước mắt, thầy trò Kiatisak sẽ bước vào trận đại chiến gặp SHB Đà Nẵng mà không có cả Xuân Trường lẫn Kim Dong Su. Trong khi người là đội trưởng CLB các vòng vừa qua thì người kia là hòn đá tảng trước khung thành đội bóng. Vắng bộ đôi ấy, sức mạnh tấn công cùng khả năng phòng ngự của HAGL chắc chắn sẽ bị đặt nhiều dấu hỏi.

Và họ cần duy trì điều đó khi những trụ cột vắng mặt bởi đây là chìa khóa tới ngôi vô địch

Đây là lúc mà Kiatisak cần cho thấy tài dùng người của mình để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Nếu có thể “liệu cơm gắp mắm” giúp CLB giành được kết quả tốt, HAGL sẽ giải được bài toán mà Hà Nội FC đang thực sự đau đầu vào thời điểm này, đó là vấn đề nhân sự.

SHB Đà Nẵng là thử thách khó, đương nhiên, vì họ xếp trong top 3 trước vòng 8, nhưng với một đội hình không phải mạnh nhất mà vẫn có được chiến thắng tại Hòa Xuân, HAGL sẽ tìm thấy chìa khóa giúp họ mở ra cánh cửa đến với ngôi vô địch V.League mùa giải năm nay.

Video highlight Hải Phòng vs HAGL - vòng 7 V.League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?