Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng Liverpool, Tuchel giúp Chelsea làm điều tuyệt vời sau 7 năm

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 07:08
4.7/5 của 3 đánh giá
Chelsea đã đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 ở trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh. Đây thực sự là thành tích ấn tượng với The Blues đồng thời cũng giúp Thomas Tuchel làm được điều tuyệt vời cùng đội bóng sau 7 năm.

Ở trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Chelsea, The Blues đã có 90 phút cực kỳ khoa học trước đối thủ. Sau khi bàn thắng của Timo Werner bị VAR từ chối, thầy trò Tuchel rốt cuộc cũng được ăn mừng với pha lập công đẳng cấp từ Mason Mount.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Kết quả này đưa đại diện thủ đô London góp mặt trong top 4 ngoại hạng Anh. Với riêng cá nhân Tuchel, ông có trận đấu bất bại thứ 10 liên tiếp kể từ khi chính thức tiếp quản vai trò HLV trưởng đội bóng.

Đặc biệt, thắng lợi và rạng sáng ngày 5/3 cũng đồng thời giúp cho Chelsea có lần đầu tiên sau 7 năm, đánh bại Liverpool trên sân Anfield trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Lần gần nhất mà The Blues làm được điều đó đã diễn ra từ tháng 11 năm 2014 với thắng lợi 2-1. Khi đó, người dẫn dắt Chelsea vẫn đang là Jose Mourinho.

Tuchel giúp Chelsea đánh bại Liverpool ở vòng 29 ngoại hạng Anh

Kể từ sau quãng thời gian nói trên, Chelsea chỉ biết hoà và thua khi hành quân đến sân của Liverpool trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Họ hoà 3, thua 1 trong 4 lần gần nhất trước khi đánh bại Lữ đoàn đỏ vào rạng sáng ngày 5/3.

Rõ ràng, những gì mà Tuchel đã và đang làm được cùng Chelsea là vô cùng ấn tượng. Điều ấy cho thấy quyết định thay thế Frank Lampard bằng vị chiến lược gia người Đức của ban lãnh đạo CLB là hoàn toàn đúng đắn.

Đây là thắng lợi đầu tiên của Chelsea trên sân Anfield ở ngoại hạng Anh sau 7 năm 

Tuchel không chỉ giúp Chelsea có chuỗi trận ấn tượng mà còn đang hồi sinh rất nhiều ngôi sao tại đội bóng như Alonso, Rudiger, Timo Werner,... Ở trận đấu với Liverpool, dù kiểm soát bóng ít hơn song The Blues đã chơi cực kỳ chắc chắn trong khâu phòng ngự và bảo toàn được cách biệt mong manh.

Thắng lợi nói trên cũng giúp Chelsea cắt đuôi đối thủ khi đang có 4 điểm nhiều hơn đại diện vùng Merseyside. Sau kết quả ấn tượng vừa qua, thầy trò Tuchel sẽ tiếp tục chạm trán một đội bóng khác ở vùng này, đó là Everton tại vòng 27 giải ngoại hạng Anh vào rạng sáng ngày 9/3 tới.

Video highlight Liverpool vs Chelsea - đá sớm vòng 29 NHA

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?