Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuchel ra mắt Chelsea nhọc nhằn: Thử thách vẫn đang ở phía trước

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 11:38
5/5 của 2 đánh giá
Trận ra mắt của Thomas Tuchel tại Chelsea đã kết thúc khá nhạt nhòa báo hiệu một tương lai không dễ dàng với tân HLV người Đức.

Cho dù chỉ dẫn dắt Chelsea trong nửa mùa giải còn lại, nhưng không có nghĩa là là Thomas Tuchel sẽ tránh được gánh nặng thành tích mùa giải này. Họ sẽ tiếp tục thi đấu ở cúp FA và sớm trở lại Champions League trong tháng 2 tới. Dù mục tiêu vô địch có vẻ xa vời, nhưng chắc chắn Chelsea sẽ cần phải tiến xa hơn một chút. Bởi với khoản tiền hơn 200 triệu Bảng mà ông chủ Abramovich đã chi ra trong mùa hè vừa qua thì dừng bước ở vòng 1/16 các giải đấu này sẽ là rất khó chấp nhận.

Còn ở ngoại hạng Anh, Chelsea phải giữ được vị trí trong top 4 để tiếp tục thi đấu tại Champions League mùa sau. Nếu ko đạt được mục tiêu này, Tuchel chẳng phải kém hơn cả Lampard hay sao.

>>> Xem thêm: bóng đá anh hôm nay

Sức ép nữa sẽ đến từ chính phòng thay đồ, bởi Chelsea đang là một đội bóng tập hợp đông đảo những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Những cá tính lớn dễ tạo nên xung đột, điều hòa được các mối quan hệ cá nhân để hướng đến mục tiêu chung không bao giờ là điều dễ dàng. Đây có thể coi là điểm mạnh của Tuchel so với Lampard khi từng chỉ đạo thành công "giải ngân hà" PSG trong 3 mùa giải.

Lần này ở Chelsea, nhiệm vụ quan trọng của Tuchel còn là kích nổ những bom tấn mới như Timo Werner, Kai Havertz. Cùng với Rudiger, những cầu thủ người Đức đang tạo nên trục dọc cho Chelsea và Tuchel với kinh nghiệm làm việc trong hệ thống đào tạo trẻ của Đức được kỳ vọng sẽ tìm ra giải pháp cho bài toán tịt ngòi của những ngôi sao này. 

Tuchel đã có trận ra mắt Chelsea khá nhọc nhằn 

Tuchel luôn được đánh giá cao về mặt chiến thuật cũng như khả năng chỉ đạo đội ngũ của mình. Từ Mainz, Dortmund cho tới PSG, ông đều nhận được sự tôn trọng của cầu thủ và có những thành tích đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điểm yếu khiến cho Tuchel chưa vươn tới đỉnh cao lại có thể nằm ở chính tính cách quá nồng nhiệt của ông. Vị HLV được coi là bản sao của Jurgen Klopp này luôn nổi tiếng vì những xung đột với ban lãnh đạo để bảo vệ quan điểm của mình. Việc Tuchel kết thúc công việc ở Dortmund hay PSG đều đến từ những bất đồng như vậy.

Trong khi đó, Chelsea lại nổi tiếng vì những nhà quản lý thích can thiệp vào công việc chuyên môn. Từ chủ tịch Abramovich cho đến giám đốc Granovskaia đều sẽ tạo nên áp lực với Tuchel. Chưa từng có HLV Chelsea nào được mua sắm theo ý muốn của mình và cũng chưa có ai được ưu ái cho món quà "sự kiên nhẫn". 18 tháng của Lampard sẽ là một bài học, và 18 tháng tới có thể cũng là quãng thời gian tối đa mà ban lãnh đạo dành cho tân HLV của mình. Ngoại hạng Anh là môi trường giàu tính cạnh tranh hơn Bundesliga hay League 1 rất nhiều, việc giành được danh hiệu tại nước Anh sẽ khó khăn hơn tròn khi đây gần như yêu cầu bắt buộc với một HLV của Chelsea.

Qua đó báo hiệu nhiều thử thách đang đón chờ 

Tuchel là một HLV tài năng và cá tính. Ngay trong trận đấu vào rạng sáng ngày 28/1, đã có những thay đổi trong đội hình và cách vận hành lối chơi của Chelsea mang dấu ấn của ông. Mason Mount đã phải ngồi trên ghế dự bị, Rudiger đã trở lại đội hình và sự xuất hiện của sơ đồ 3-4-3 là khá rõ ràng. Tất nhiên, việc chỉ mới có mặt 1 ngày trước trận đấu thì đó sẽ không phải là bài đánh giá đầy đủ về khả năng của tân HLV người Đức.

Trong ngày ra mắt, ban lãnh đạo đội bóng cũng rất nồng nhiệt chào đón ông, nhưng nói thế không có nghĩa là con đường phía trước sẽ toàn màu xanh. Như chính khung thành của Wolverhampton vẫn rất khó tiếp cận vậy, để thành công thực sự tại Chelsea chưa bao giờ là điều dễ dàng với mọi HLV.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?