Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, tương lai của Ngoại hạng Anh chuẩn bị được định đoạt

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 06:47
2.8/5 của 2 đánh giá
Tối 27/3, đại diện của các tổ chức bóng đá hàng đầu nước Anh đã có cuộc họp khẩn. Nhiều vấn đề đã được mang ra thảo luận và sẽ sớm có quyết định cuối cùng. Đáng chú ý trong số đó chính là tương lai của các giải đấu và tiền lương cầu thủ.

Tình hình dịch viêm phổi Covid-19 chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt tại châu Âu. Số ca nhiễm và tử vong vẫn đang gia tăng một cách chóng mặt. Điều này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến thế giới bóng đá. Nhiều cầu thủ đã nhiễm bệnh trong khi các giải đấu lớn đều lần lượt tuyên bố hoãn vô thời hạn. Ngay cả Euro cũng đã phải lùi ngày tổ chức sang năm 2021.

Liên đoàn bóng đá Anh cũng đã từng có thông báo hoãn Ngoại hạng Anh cho đến ngày 30/4. Tuy nhiên, 1 tháng là không đủ để tình hình trở nên an toàn hơn. Bóng đá không phải là ưu tiên trong cơn nguy khốn này.

Một số quyết định khó khăn sẽ được đưa ra

Tối 27/3, đại diện của Ngoại hạng Anh, cúp Liên đoàn Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đã có cuộc họp khẩn. Nọi dung chủ yếu được mang ra thảo luận là khi nào các giải đấu sẽ trở lại, kết quả và tương lai của các giải đấu.

Sau cuộc họp, cả 3 tổ chức đều đã thống nhất quan điểm. Theo đó, mốc thời gian 30/4 sẽ chỉ trở thành hiện thực khi dịch bệnh đã được khống chế. Một số quyết định khó khăn sẽ sớm được đưa ra. Trong trường hợp xấu nhất, mùa giải sẽ kết thúc ngay lập tức. FA Cup hay cúp Liên đoàn có thể không diễn ra vào mùa sau.

Tài chính cũng là một trong những vấn đề được đưa ra thảo luận. Việc cái giải đấu bị hoãn khiến những CLB nhỏ gặp khó khăn thực sự. Nhiều cái tên đang đứng trước nguy cơ phá sản bởi nguồn thu mất đi trong khi nguồn chi vẫn còn nguyên.

Tiền lương của các cầu thủ sẽ bị cắt giảm đáng kể

Đứng trước tình thế này, đại diện 3 tổ chức trên được cho là đã đi đến quyết định cắt giảm lương. Khoảng 20% lương của các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và Championship trong 3 tháng tới để hỗ trợ các giải đấu nhỏ hơn. Trong trường hợp có CLB không đồng ý với quyết định này, hình thức bắt buộc sẽ được áp dụng.

Số tiền chỉ trả lương hằng năm của Ngoại hạng Anh vào khoảng 2 tỷ bảng. Điều này đồng nghĩa với việc, sấp sỉ 105 triệu bảng sẽ được trích ra. Nhóm cầu thủ hưởng lương cao như: Kevin de Bruyne, Paul Pogba, Mesut Ozil, Mohamed Salah hay Harry Kane sẽ mất 750.000 bảng mỗi người.

Các quyết định chính thức sẽ sớm được đưa ra. Tại La Liga mới đây, Barcelona và Atletico Madrid là 2 trường hợp tiêu biểu nhất đã tiến hành cắt giảm lương để vượt qua cơn khủng hoảng tài chính vì Covid-19.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?