Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển thủ Việt Nam “méo mặt” vì báo quốc tế gọi nhầm tên khai sinh

5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang báo nổi tiếng Fox Sports đã viết nhầm tên Công Phương thành “Cuong Phong”. Nếu như theo ngôn ngữ Việt Nam tên của tuyển thủ Việt Nam sẽ là Cuồng Phong. Vậy các cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam cũng bị viết nhầm hay đọc nhầm giống như Công Phượng thì sẽ ra sao?


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Mới đây, các fan của đội tuyển Việt Nam đã được một phen hú hồn khi tưởng rằng Công Phượng đang sang Thái Lan làm ca sĩ. Tuy nhiên rất may đó chỉ là bản sao của Công Phượng còn ngôi sao của chúng ta vẫn đang ở Việt Nam và chuẩn bị cho AFF Cup.

“Cuồng Phong” của ĐT Việt Nam

Không chỉ được so sánh giống ca sỹ, cầu thủ của HAGL còn được báo quốc tế viết thành Cuong Phong, nếu thêm dấu có nghĩa là Cuồng Phong. Biết đâu với cái tên mới này của Công Phương, anh sẽ tỏa sáng tại kỳ AFF Cup 2018 giống như cái tên… viết nhầm của anh vậy.

Cách phát âm tên của các cầu thủ Việt Nam chưa bao giờ là điều dễ dàng với các phóng viên quốc tế. Vậy những cầu thủ còn lại trong ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 sẽ đối diện với “nguy cơ” bị đọc sai tên như thế nào? Chúng ta hãy cùng đến với một vài cái tên thú vị dưới đây.

Anh Đức chắc chắn sẽ không thích cái tên mới của mình

Đầu tiên là Anh Đức, cầu thủ đang chơi cho CLB Becamex Bình Dương sẽ được bỏ dấu thành Anh Duc. Cách phát âm này rất dễ khiến các phóng viên gọi nhầm tên thành “A Duck” nghĩa là… một chú vịt.

Van Hau có thể bị đọc nhầm thành “Van Hawk” nghĩa là Diều Hâu. Van Lam (thủ thành Đặng Văn Lâm) cũng dễ bị hiểu nhầm theo nhiều nghĩa: Lamb (con cừu) hoặc Lamp (Cây đèn).

Quang Hải cũng không muốn mình có thêm mái tóc của nữ hoàng nào cả

Một số cầu thủ khác nếu đọc sai tên cũng khá thú vị như: Văn Toàn (Van Tone – Giai điệu); Tuấn Linh (Tuan Link – Sự kết nối); Đức Chinh (Duc Chink – Vết rạn nứt); Đức Huy (Duc Huge – To lớn), Quang Hải (Queen Hair – Mái tóc nữ hoàng)

Trên đây chỉ là một số liên tưởng thú vị trong trường hợp phóng viên báo nước ngoài đọc sai tên. Tuy nhiên những cái tên trên không thể làm mờ đi tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ, thậm chí vào tối nay ĐT Việt Nam sẽ mang đến cơn “Cuồng Phong” thực sự đến với người Mã.

Phong Trần

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?