Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển Việt Nam lại khiến bóng đá Trung Quốc hổ thẹn

Chủ Nhật, ngày 17/11/2019 - 09:26
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc ở trận giao hữu cách đây chưa lâu, mới nhất, đội tuyển Việt Nam lại khiến nền bóng đá quốc gia đông dân nhất thế giới thêm phần hổ thẹn.

Theo đó, báo giới Trung Quốc mới đây đã lấy số tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận sau mỗi chiến thắng ở vòng loại World Cup với thành tích các cầu thủ của họ tạo ra trên sân. Có thể thấy rõ, dù nhận được số tiền “ít hơn” song chúng ta đang dẫn đầu bảng đấu vô cùng khó khăn đồng thời sáng cửa đi tiếp trong khi Trung Quốc vẫn thể hiện phong độ cực kỳ bất ổn.

“Thật chua chát. Tuyển Việt Nam đá 4 trận được 10 điểm mà chỉ được thưởng 600.000 tệ” là tiêu đề một bài viết trên trang Sina hôm qua (16/11). Theo báo giới Trung Quốc, số tiền đó còn ít hơn khoản lương của một CLB ở quốc gia này.

Nói thêm về ĐT Việt Nam, tờ Sina hết lời ca ngợi thành tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành được đồng thời chỉ trích nặng nề phong độ mà bóng đá Trung Quốc thể hiện ở vòng loại World Cup.

Báo Trung Quốc ca ngợi Việt Nam, chỉ trích bóng đá nước nhà

“Số tiền đó có vể rất lớn đối với cầu thủ Việt Nam, nhưng so với cầu thủ Trung Quốc thì chẳng đáng là bao. Một cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc dư sức kiếm được 10 triệu tệ mỗi năm. Sáu trăm ngàn tệ trong mắt họ không là gì cả. Nhưng đó lại là tiền thưởng cho cả đội Việt Nam. 

Việc nhận lương cao khiến tinh thần cầu tiến, ý chí nỗ lực của các cầu thủ Trung Quốc biến mất. Họ chỉ nghĩ làm sao tránh chấn thương để thi đấu càng lâu càng tốt thôi. Ngược lại, cầu thủ Việt Nam phải chiến đấu vì họ hiểu rằng nếu không chiến thắng thì sẽ chẳng có gì cả”.

Rõ ràng, với phong độ ấn tượng, ĐT Việt Nam không chỉ tạo ra những cảm hứng cho fan hâm mộ nước nhà mà còn làm nhiều đối thủ ở khu vực cũng như châu lục cảm thấy hổ thẹn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?