U22 Việt Nam đã vào bán kết, nhưng hãy cẩn thận Campuchia

Thứ Sáu, ngày 06/12/2019 - 11:54

5/5 của 1 đánh giá

U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết xứng đáng nhờ tinh thần quả cảm, tuy nhiên, hãy cẩn trọng với thử thách phía trước mang tên U22 Campuchia.

Giành chiến thắng trước ứng cử viên vô địch Malaysia và cầm hòa chính chủ nhà Phillipines để vào trận bán kết, Campuchia cho thấy họ có một lứa cầu thủ trẻ rất tiềm năng và hứa hẹn sẽ không phải một đối thủ dễ dàng cho Việt Nam. Sân vận động Olympic Phnôm Pênh của Campuchia là sân đấu cỏ nhân tạo lớn nhất khu vực bán đảo đông dương, và cũng chẳng lấy gì bất ngờ khi họ tỏ ra rất vượt trội khi được thi đấu trên mặt sân này. 

Việc thắng Malaysia tới 3-1 là một kết quả gây sốc, nhưng điều đó hoàn toàn là hiểu được, đặc biệt là trong bối cảnh Campuchia đã có đấu pháp phòng ngự phản công rất hợp lí. Cộng với việc nhiều cầu thủ trẻ của họ dành gần như “toàn bộ” thời gian để ăn tập và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, không lạ khi Campuchia gần như là ông chủ của mặt sân này. 

Đội bóng láng giềng của Việt Nam chủ động chơi bóng nhỏ, thiên về phản công, và rất luôn chịu khó áp sát khi đội nhà bị mất bóng. Lối chơi của Campuchia phần nào rất giống với Indonesia, nhưng đội bóng của ông Felix Dalmas có thể mang lại sự khó chịu còn nhiều hơn cả chính Indonesia. Các cầu thủ trẻ của Campuchia không phải tự nhiên mà thắng được Malaysia tới 3-1, đó là thành quả từ sự đoàn kết và cả việc hiểu các điểm yếu mạnh của mặt có nhân tạo. 

U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết

Campuchia tấn công biên khá nhiều, nhưng phần lớn các tình huống sẽ là căng ngang hoặc trả về tuyến hai thay vì là tạt bổng. Dalmas là một huấn luyện viên rất trẻ nhưng ông cho thấy mình không hề non nghề khi nhìn ra được các điểm yếu trong cách chơi của Campuchia và giúp họ khắc phục chúng trong thời gian rất ngắn. Ngoài ra, vị chiến lược gia 31 tuổi còn là một người giỏi thích ứng cùng tình huống và cực kì nghiêm khắc trong phòng thay đồ. Ông cùng Honda thậm chí đồng ý trảm Chan Vathanaka khi anh này có hành động kênh kiệu. 

Việc tạo ra một tập thể gắn kết có thể nói là sức mạnh đã đưa Campuchia đến trận bán kết Sea Games đầu tiên, và lợi thế của họ còn là hơn 1 ngày nghỉ. Đó có thể là một lợi thế mà ngay cả U22 Việt Nam cũng rất mong muốn. Các sự căng thẳng và đuối sức đã hiện rõ trên mặt nhiều cầu thủ U22 Việt Nam trong trận đấu trước U22 Thái Lan-đặc biệt là trường hợp căng cơ của Nguyễn Tiến Linh khiến chàng tiền đạo 22 tuổi rời sân ở phút 89. 

Chưa kể, vài cầu thủ của Việt Nam đã cày ải rất nhiều trước những Indonesia và Singapore-hai đối thủ chơi rát và giàu thể lực. Đương nhiên, dù có vài bất lợi trước Campuchia, U22 Việt Nam sở hữu nền tảng kinh nghiệm và kĩ năng vượt trội so với Campuchia. Trên chính mặt cỏ nhân tạo, Việt Nam cũng từng thắng Campuchia tới tận 3-0 và đó là nền tảng tâm lý rất hoàn hảo cho các chiến binh sao vàng. 

Nhưng hãy cẩn trọng với U22 Campuchia

Một lần nữa phải khẳng định rằng chúng ta nên hết sức cẩn trọng với U22 Campuchia. Không phải tự nhiên mà các chiến binh Angkor góp mặt tại vòng đấu này và họ chắc chắn là một đối thủ cực kì khó chịu cho tham vọng vô địch của U22 Việt Nam. Ngày 07/12 này sẽ là một trận đấu lớn, và hãy chờ xem The Golden Star Warriors và The Angkor Warriors, ai sẽ là người chiến thắng. 

Khương Teddy

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.