Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam và tham vọng giành vàng Sea Games: Sức ép từ ánh hào quang châu lục

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 14:38
5/5 của 1 đánh giá

U22 Việt Nam đến với Sea Games 30 cùng mục tiêu giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Đó là động lực song cũng là sức ép với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi điều ấy tới từ ánh hào quang châu lục.

Không quá khi nói, kể từ khi HLV Park Hang Seo nắm quyền tại bóng đá Việt Nam, các cấp độ đội tuyển của chúng ta đã liên tục gặt hái được những thành công vang dội. Bên cạnh chức vô địch AFF Cup hay thành tích vào tới tứ kết Asian Cup mà tuyển quốc gia tạo ra, những cầu thủ trẻ U23 chính là người khơi màn các xúc cảm dâng trào cho fan hâm mộ nhờ ánh hào quang á quân giải châu lục.

Kì tích lịch sử tại Thường Châu đã trôi qua hơn một năm song tới giờ, nhiều người vẫn còn nhắc lại nó đồng thời in sâu trong tâm khảm trái tim mình. Thành công ở giải đấu trên đất Trung Quốc ấy được tiếp nối bằng vị trí thứ 4 của Asiad – đấu trường mà chúng ta vốn từ lâu vẫn bị xem là kẻ ngoài cuộc cho các cuộc cạnh tranh hàng đầu.

Thành công của bóng đá Việt Nam đến từ đấu pháp và cách dùng người tài tình mà HLV Park Hang Seo sử dụng, tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế rằng chúng ta đang sở hữu thế hệ cầu thủ trẻ triển vọng cộng thêm sự đồng đều bậc nhất lịch sử.

U22 Việt Nam đang có một đội hình đồng đều

Nhìn vào dàn hội hình hiện tại của U22 Việt Nam tham dự Sea Games, chúng ta dễ dàng nhận thấy ở đó quá nhiều cái tên quen thuộc – những người đóng góp công sức không nhỏ vào thành công vang dội với bóng đá nước nhà trong hơn một năm qua.

Đó là thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng, là hậu vệ trái tài năng Đoàn Văn Hậu, là những ngôi sao có thừa sự đột biến như Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức. Và trên hết, thủ lĩnh của đội bóng ấy là Quang Hải – người vừa giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á” trong năm vừa qua. Tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực, thầy Park còn gọi thêm vào danh sách triệu tập bộ đôi vốn đã có thừa kinh nghiệm trận mạc là Hùng Dũng cộng thêm Trọng Hoàng.

Quá nhiều ngôi sao khẳng định được bản thân trong mắt người hâm mộ như vậy, thử hỏi có lý do gì để chúng ta không tự tin vào tấm huy chương vàng đầu tiên tại một kỳ Sea Games cơ chứ. Chưa khi nào, kì vọng cho bóng đá nam lại lên cao đến như vậy, dù ai cũng biết rằng, trong bóng đá, chẳng thể nói trước bất cứ điều gì.

Rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm và tài năng trong tham vọng giành HCV

U22 Việt Nam được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương không chỉ bởi danh tiếng thầy Park hay dàn cầu thủ ông sở hữu trong tay mà còn vì họ đã chứng minh được  năng lực của mình trước các đối thủ cùng lứa ở vòng loại U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam đã gặp U23 Indonesia và U23 Thái Lan hồi tháng 3 năm nay và nhiều cầu thủ trong số đó sẽ gặp lại U22 Việt Nam ở SEA Games.

Vì thế, khi đã biết nhau quá rõ, chúng ta không mất quá nhiều thời gian để làm quen đối thủ và rình rập chờ thời cơ. HLV Park Hang Seo gần đây đã tự thừa nhận rằng ông chuẩn bị rất kĩ lưỡng về mặt chiến thuật để đối đầu từng đối thủ tại Đông Nam Á ở Sea Games. Tất nhiên, nói là một chuyện nhưng làm được hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác, song với việc đã quen mặt, thuộc tên từng ngôi sao bên kia chiến tuyến, chúng ta có quyền tin rằng thầy Park sẽ bắt bài những đối thủ còn lại.

Được đánh giá là ứng viên vô địch, U22 Việt Nam có thể cũng là mục tiêu cho mọi đội bóng khác đánh bại, nhất là với người Thái khi họ liên tục gặp các kết quả bất lợi từ U23 tới tuyển quốc gia trong những lần đụng độ Việt Nam vào năm 2019.

Sức ép cũng tới từ ánh hào quang châu lục

Ở một giải đấu trẻ, yếu tố chiến thuật đôi khi sẽ không phải là thứ tiên quyết để định đoạt cuộc so tài, tuy nhiên, từng đường đi, nước bắt cũng phải tính toán vô cùng chuẩn chỉnh và rõ ràng. Giấc mơ vàng Sea Games với người Việt Nam đã kéo dài suốt 24 năm qua, vì thế, chẳng phải ngẫu nhiên mà bóng đá vốn được quan tâm giờ được mong chờ gấp bội.

Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biến áp lực từ sức ép á quân châu lục thành động lực để thi đấu bùng nổ tại sân chơi khu vực. Giữ cái đầu nóng cùng trái tim, U22 Việt Nam có thừa lý do để đăng quang ngôi vô địch.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?