U22 Việt Nam vào chung kết Sea Games, thầy Park đứng trước kỷ lục lịch sử

Chủ Nhật, ngày 08/12/2019 - 11:09

5/5 của 1 đánh giá

Với việc giúp U22 Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết Sea Games 30 sau thắng lợi tại bán kết trước U22 Campuchia, HLV Park Hang Seo đang đứng trước một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Campuchia và giành quyền vào chơi trận chung kết Sea Games 30. Đối thủ mà chúng ta phải chạm trán là U22 Indonesia – đội bóng mà thầy trò Park Hang Seo cũng từng đánh bại ở vòng bảng năm nay.

Bởi vậy, giới chuyên môn đang rất tin tưởng vào tấm huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá nam Việt Nam ở đấu trường Sea Games. Phong độ ổn định cộng thêm tinh thần đang lên cao, chúng ta có nhiều lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt.

Với HLV Park Hang Seo, ông đang đứng trước một kỷ lục vô tiền khoán hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Theo đó, nếu đánh bại U22 Indonesia tại trận chung kết diễn ra ngày 10/12 tới đây, chiến lược gia xứ Hàn sẽ trở thành người đầu tiên dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam giành trọn vẹn những danh hiệu cao quý nhất khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, ông Park còn là người duy nhất tính đến thời điểm hiện tại thành công trên mọi mặt trận.

U22 Việt Nam giành vé vào chung kết Sea Games 30

Trước khi cùng U22 Việt Nam vào chung kết Sea Games, chiến lược gia này đã đưa tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ngoài ra, ông cũng cùng với các học trò tại U23 giành ngôi á quân giải châu Á tại Thường Châu cũng vào năm 2018, giành vị trí thứ tư ở Asiad. 

Đầu năm 2019 vừa qua, thầy Park cùng ĐT Việt Nam cũng có lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết Asian Cup. Rõ ràng, đây là những chiến tích phi thường mà chưa có bất cứ HLV nào dẫn dắt Việt Nam làm được. Và sẽ thật là tuyệt vời nếu như chúng ta có tấm huy chương vàng Sea Games.

Thầy Park đứng trước kỉ lục lịch sử

Đã 60 năm qua, bóng đá nam Việt Nam vẫn khát khao danh hiệu ấy và vì thế, hơn ai hết, thầy Park cùng các học trò sẽ làm tất cả để giúp U22 tạo ra lịch sử cho nền thể thao nước nhà tại đấu trường Sea Games.

Chúng ta từng đánh bại Indonesia ở vòng bảng, bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu điều đó được tái hiện trong trận đấu cuối cùng vào ngày 10/12 tới.

Dương Anh

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.