Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam: Dưới nắng Buriram thì đừng nhớ tuyết Thường Châu

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 10:42
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đang có những sự chuẩn bị rất kĩ càng cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan. Đến với giải đấu cùng vị thế của nhà đương kim á quân, tuy nhiên, dưới cái nắng ở Buriram, đã đến lúc chúng ta nên quên đi khoảnh khắc ngọt ngào nơi tuyết Thường Châu để hướng đến cột mốc mới.

Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 thực sự là một giải đấu như mơ với U23 Việt Nam. Từ vị thế của đội lót đường tiến tới những vinh quang chói lọi, từ vị thế của kẻ ngoài cuộc trở thành niềm ngưỡng mộ và khâm phục từ biết bao nền bóng đá khác ở Á châu. Dưới bàn tay HLV Park Hang Seo, các cầu thủ chúng ta khiến fan hâm mộ và toàn bộ châu lục sững sờ vì những kết quả khó tin mà mình tạo ra.

Dù chẳng thể lên ngôi sau thất bại đáng tiếc tại chung kết trước U23 Uzbekistan song màn trình diễn của U23 Việt Nam vẫn xứng đáng được ngợi ca và tung hô. Họ giống như những người dân tộc vì quyết tâm cùng tinh thần chiến đấu hết mình bởi ngôi sao vàng trên ngực áo.

Khoảnh khắc ngọt ngào mà Quang Hải thực hiện trong cơn mưa tuyết tại Thường Châu hay dáng đứng kiêu hãnh của Văn Thanh – tất cả đã trôi qua 2 năm nhưng vẫn còn in sâu nơi tâm khảm cổ động viên, khiến bao người ngưng lại tưởng như vừa mới đây.

U23 Việt Nam tạo ra kì tích tại Thường Châu năm 2018

Thành công ở giải đấu năm ấy chính là bước tạo đà để bóng đá Việt Nam vươn cao, vươn xa trong quãng thời gian sau đó. Chớp mắt nhìn lại, chúng ta tự hào vì những điều to lớn đã đạt được song trước mắt lại là một vòng chung kết U23 châu Á nữa, lần này áp lực cũng như chỉ tiêu đặt ra là cao hơn hẳn.

Không phải chỉ vì U23 Việt Nam đang là nhà đương kim á quân mà bởi giải đấu trên đất Thái Lan còn là nơi chọn ra 3 đội bóng ưu tú nhất của bóng đá châu lục tham dự Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tháng 6 tới. Khát khao, quyết tâm là điều mà chúng ta cũng như mọi đối thủ mang tới xứ chùa vàng, bởi vậy, đã tới lúc thầy trò HLV Park Hang Seo nên quên đi chiến tích 2 năm trước trên đất Thường Châu.

Dưới cái năng chói chang tại Buriram – nơi mà U23 Việt Nam thi đấu 2/3 trận ở vòng bảng, chúng ta cần duy trì sự tập trung và hơn hết là một tinh thần thật thoải mái. Kì tích đất Trung Hoa giờ đã là quá khứ, thành công ấy sẽ chỉ là động lực để thầy trò Park Hang Seo tự tin hơn trước hành trình trước mắt, thay vì nghĩ mãi về nó để không còn giữ được đôi chân trên mặt đất.

Nhưng chúng ta cần quên đi thành tích ấy để hướng tới thành công ở Thái Lan

Các học trò của thầy Park cũng hiểu điều đó, chẳng thế mà trước ngày bước vào chặng đường gian nan phía trước, không chỉ có vị chiến lược gia xứ kim chi khiêm tốn khi khẳng định mục tiêu với chúng ta trước hết là chỉ qua vòng bảng mà trung vệ Tấn Sinh cũng có những chia sẻ rất thật. Anh nói:

“Thường Châu đã là câu chuyện của quá khứ và hiện tại chúng tôi chỉ tập trung cho các trận đấu sắp tới tại VCK U23 châu Á 2020. Mục tiêu của U23 Việt Nam sẽ là cố gắng giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu”.

Phát biểu ấy vừa cho thấy sự sẵn sàng của U23 Việt Nam vừa nhấn mạnh thêm quyết tâm từ toàn đội bóng. Rõ ràng, chúng ta đến với vòng chung kết U23 châu Á năm nay với vị thế khác rất nhiều so với 2 năm trước đó, và như thế, những áp lực cũng như thách thức sẽ lại lớn hơn.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Khi mà yếu tố bất ngờ đã không còn “đất diễn”, khi mà các đối thủ giờ đều khát khao đánh bại nhà đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lại càng phải giữ được cái đầu lạnh trên sân cùng trái tim nóng để bùng nổ và tỏa sáng. Bỏ lai sau lưng những ký ức huy hoàng về khoảng trời trắng tuyết tại Thường Châu nhưng chúng ta hy vọng vẫn sẽ có nhiều những cầu vồng hay dáng đứng hiên ngang dưới cái nắng chói chang tại Buriram cũng như xứ chùa vàng.

Hành trình đến Nhật Bản vẫn là một câu chuyện dài mà ở đó, thầy trò Park Hang Seo cần nhiều hơn 100% khả năng để có thể đoạt vé dự thế vận hội và tiếp tục tạo ra lịch sử cho bóng đá nước nhà. Chí ít, người hâm mộ hy vọng. các cầu thủ sẽ luôn bình tĩnh, tự tin và thận trọng để lầm lì rồi từ từ bước tới đỉnh vinh quang.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?