Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam – U23 Jordan: Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 14:42
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận hòa với UAE, trận đấu với Jordan sẽ có ý nghĩa quyết định với ngôi đầu thậm chí là tấm vé đi tiếp của thầy trò ông Park. Một trận quyết chiến có ý nghĩa với cả hai đội.

U23 Jordan đang dẫn đầu bảng D vào sau chiến thắng trước U23 Triều Tiên, lợi thế đang thuộc về họ. Tuy nhiên, nếu để thua U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay, nguy cơ bị loại sẽ hiền hiện ngay trước mắt khi ở lượt trận cuối đối thủ của họ là U23 UAE, đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhiều.

Chính vì thế, HLV Ahmed Abdel Qader hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu tối nay. Sau trận thắng Triều Tiên, ông Ahmed đã lớn tiếng tuyên bố sẽ chơi tấn công phủ đầu Việt Nam để dành chiến thắng quyết định. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một lời phát biểu “cho vui”. U23 Jordan dù thắng Triều Tiên nhưng không tỏ ra quá vượt trội, trước giải họ cũng bị đánh giá thấp ở bảng đấu này. Bản thân lối đá của Jordan cũng thiên về phòng ngự, họ không có nhiều bài bản tấn công để có thể áp đảo các cầu thủ Triều Tiên.

U23 Jordan không hề là một đối thủ dễ chơi

Trong khi ngôi sao tấn công đáng gờm nhất của họ là số 10 Al Taamari vẫn chưa thể trở lại trong trận đấu hôm nay, việc U23 Jordan chơi tấn công chủ động trước các học trò của ông Park là rất khó xảy ra. U23 Jordan lại đang có lợi thế về điểm số, nếu cầm hòa chúng ta họ vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp nên không việc gì phải quá nóng vội. Khả năng cao là ông Ahmed sẽ chỉ đạo các học trò chơi chậm chắc bên phần sân nhà bảo vệ lợi thế có được và tấn công vào từng thời điểm đầu hoặc cuối mỗi hiệp đấu tận dụng sức mạnh của các cầu thủ Jordan để gây bất ngờ cho chúng ta.

>>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Áp lực phải thắng đang đang đè nặng lên vai của các học trò ông Park. Sau trận đấu với UAE, hai bộ mặt của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại đã bộc lộ. Một bộ mặt bạc nhược thiếu gắn kết trong hiệp một khi chúng ta ra sân với đội hình nhiều vị trí lạ và đá với sơ đồ 3-4-1-2. Hiệp hai là bộ mặt khác hẳn khi những Đình Trọng, Trọng Hùng vào sân và chúng ta xoay sang sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Ở trận đấu với Jordan tối nay, Tấn Tài chắc chắn sẽ trở lại bên hành lang cánh phải nên dù có đá với sơ đồ nào thì chúng ta cũng có thể yên tâm hơn khi nhìn Việt Anh thi đấu khá lòng ngóng ở trận trước. 

Với những gì mà hàng thủ của Jordan đã thể hiện trong trận đấu với Triều Tiên, họ không phải là hàng thủ thực sự chắc chắn. Những pha bóng đột phá thẳng vào vòng cấm của các cầu thủ Triều Tiên đã nhiều lần làm náo loạn hệ thống phòng ngự số đông của U23 Jordan. Đó sẽ là gợi ý tốt cho ban huấn luyện khi chúng ta có Trọng Hùng và Quang Hải rất mạnh ở điểm này. 

>> Xem thêm: Link xem trực tiếp U23 châu Á trên VTV5 và VTV6 

Với những tình huống bóng bổng, đặc biệt là phạt góc, hàng thủ Jordan đã nhiều lần để các cầu thủ Triều Tiên tạo nên sóng gió. Đây lại chính là điểm mạnh của U23 Việt Nam vào thời điểm này. Nếu Tấn Sinh lấy lại được tự tin, anh xứng đáng được đá chính bởi cùng Thành Chung là hai trung vệ chơi đầu tốt nhất của chúng ta. Đức Chiến ở vị trí tiền vệ trụ trong trận đấu trước đã chơi không tốt, trong thế trận mà chúng ta cần tấn công nhiều hơn trong ngày hôm nay, rất có thể cầu thủ Viettel sẽ được cất ở ngoài để trao cơ hội cho Thái Quý hoặc có thể là Đình Trọng. Cá nhân người viết vẫn đánh giá rất cao khả năng của Đình Trọng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong bối cảnh chúng ta đang thiếu đi một tiền vệ con thoi chất lượng.

U23 Việt Nam sẽ phải rút kinh nghiệm từ trận hòa với UAE

U23 Việt Nam có nhiều vũ khí để đánh sập hàng thủ của U23 Jordan, chúng ta sẽ làm được. Vấn đề là ở hàng thủ, chúng ta cần đảm bảo sự an toàn bởi số 19 Al Naimat là một tiền đạo cực kỳ lợi hại. Cầu thủ 20 tuổi này không chỉ cao to, tì đè tốt mà còn rất nhanh nhẹn và khéo léo. Nếu các trung vệ của chúng ta chủ quan bọc lót không tốt anh này hoàn toàn có thể một mình cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa như đã làm nhiều lần trong trận đấu với Triều Tiên. Nếu khóa được Al Naimat, chúng ta có thể yên tâm ở phần sân nhà.

Trận đấu với U23 Jordan tối nay có ý nghĩa quan trọng với chiếc vé đi tiếp và cả ngôi đầu bảng của thầy trò ông Park Hang Seo. U23 Hàn Quốc ở nhánh bên cạnh đang chơi thứ bóng đá rất đáng sợ. Họ cho thấy sự vượt trội so với mặt bằng giải đấu năm nay và đó là đối thủ chúng ta cần tránh gặp nếu muốn tiến sâu. Một trận quyết chiến đang chờ đợi các học trò của ông Park vào tối nay, mong cho họ sẽ giữ được bình tĩnh và sự tự tin của mình.

Việt Nam chiến thắng!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?