Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA xem xét việc tổ chức giải đấu thứ ba cấp CLB

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 21:39
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang cân nhắc việc tổ chức giải đấu thứ ba cấp độ Câu lạc bộ. Theo đó, hệ thống các giải thi đấu cần được “hiện đại hóa”.

Tham khảo thêm:

Theo Hiệp hội các câu lạc bộ bóng đá Châu Âu (ECA), đề xuất tổ chức một giải đấu hạng ba cấp độ CLB đã được gửi tới UEFA và đang được chờ phê duyệt. Đây sẽ là giải đấu tiếp sau hai giải hiện hành ở cấp CLB là và .

Chủ tịch ECA – ông Andrea Agnelli cho biết giải đấu mới được đề xuất sẽ tăng số lượng đội bóng thi đấu tại đấu trường châu Âu mỗi mùa lên 16 đội thành 96 đội.

Chủ tịch ECA, Andrea Agnelli cho biết đề xuất tổ chức giải đấu thứ 3 cấp CLB đang được xem xét

Thông tin chi tiết về bản dự thảo đề xuất này chưa được công bố. Nếu được chấp thuận, giải đấu này dự kiến ​​sẽ được tổ chức cùng với Champions League và Europa League. Các báo cáo cũng cho rằng, giải đấu tiền thân của Europa League có thể được tái cơ cấu.

“Chúng tôi đang chờ phê duyệt của Ủy ban điều hành UEFA. Mọi chuyện đang tiến triển tốt, các tín hiệu ‘’đèn xanh’’ đã xuất hiện trong việc tổ chức một giải đấu thứ ba, đưa tổng số CLB lên 96 vào mùa giải 2021/22”, ông Agnelli trả lời tại Kỳ họp Hội đồng ECA.

Giải đấu sẽ tạo sân chơi cho các CLB bộ hạng dưới thi đấu tại đấu trường Châu Âu

Giải đấu mới được cho là sẽ nhắm vào các đội bóng từ các quốc gia có nền bóng đá yếu hơn tại Lục địa già. Đây là cơ hội để phát triển cân bằng trình độ bóng đá tại các khu vực.

Ông Andrea Agnelli – đồng thời là chủ tịch của Juventus, cũng tiết lộ tại Kỳ họp Hội đồng ECA rằng phương án thay đổi thời gian tổ chức các trận đấu quốc tế cũng đang được cân nhắc điều chỉnh, bất chấp sự ra đời của .

“Một đánh giá chi tiết về lịch thi đấu quốc tế hiện tại là cần thiết trước khi trình bày một mô hình mới sau năm 2024. Mô hình và hệ thống thi đấu hiện tại cần hiện đại hóa”, vị chủ tịch kết lời.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?