Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ủng hộ đội nhà vòng loại World Cup 2022, Iran đưa ra quyết định lịch sử

5/5 của 1 đánh giá

Mới đây Liên đoàn Bóng đá Iran đã công bố một quyết định chưa từng có trong lịch sử nước này và sẽ được áp dụng ở vòng loại World Cup 2022.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Chiều qua (17/7), Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia – trụ sở của Liên đoàn bóng đá Châu Á .

Những lá thăm may rủi đã đem Iran đến với bảng C đầy duyên nợ với các đối thủ  Iraq, Bahrain, Hong Kong và Campuchia.

Iran sẽ nằm ở bảng C tại vòng loại World Cup

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Liên đoàn Bóng đá Iran đã đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử.

Theo đó, phụ nữ Iran sẽ được phép xem đội tuyển của họ thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Iran đã đồng ý cho phụ nữ đến theo dõi các trận đấu của đội tuyển Quốc gia nước này ở vòng loại World Cup 2022 với sự chấp thuận từ chính phủ. Theo thông tin từ báo chí Iran, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iran, ông Mehdi Taj đã tuyên bố về quyết định trên.

Ông Taj đã xác nhận yêu cầu này từ Ủy ban điều hành FFIRI và đã được chấp thuận đưa lên trực tiếp Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Iran để tiếp tục thực hiện.

Phụ nữ Iran sẽ được đến sân cổ vũ đội nhà

Trong khi đó, FIFA cũng đã xác nhận vấn đề này. Một phát ngôn viên của FIFA cho biết: “Đây là vấn đề quan trọng và chúng tôi cần đảm bảo rằng phụ nữ có thể theo dõi vòng loại của FIFA World Cup 2022”.

Trước đây, phụ nữ Iran đã bị cấm tới các sân vận động kể từ năm 1981 ngay sau khi cuộc cách mạng Hồi giáo kết thúc vào năm 1979. Các giáo sĩ cho rằng phụ nữ không nên chứng kiến những người đàn ông quá khích.

Tuy nhiên tại vòng loại World Cup 2022 tới, họ sẽ có thể xem bóng đá một cách hợp pháp. Và đây sẽ là một quyết định lịch sử đối với bóng đá cũng như đất nước Iran.

An Phiêu

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?