Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Đức lập cú đúp cho SLNA và những con số cần biết

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá
Trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League, Phan Văn Đức đã lập một cú đúp giúp SLNA giành chiến thắng. Xung quanh cú đúp này có một vài con số đáng chú ý.

Trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League, Văn Đức đã lập một cú đúp siêu phẩm vô cùng đẹp mắt để đem về thắng lợi 2-1 cho SLNA ngay trên sân khách. 2 bàn thắng mà Văn Đức ghi được không chỉ giúp SLNA có thêm 3 điểm, mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân tiền đạo này.

Kể từ khi được đôn lên đội 1 đến nay, Văn Đức mới có tổng cộng 3 lần ghi được 2 bàn thắng cho SLNA trong một trận đấu tại V.League. Trước cú đúp vào lưới SHB Đà Nẵng, chân sút 25 tuổi từng có 2 lần làm được điều tương tự tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Lần đầu tiên là trong trận hòa 3-3 giữa XSKT Cần Thơ và SLNA tại vòng 5 V.League 2018. Ở màn so tài này, Văn Đức ghi 2 bàn thắng ở các phút 19 và 65 để cứu cho đội bóng xứ Nghệ tránh khỏi một trận thua đáng tiếc trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Văn Đức từng 3 lần lập cú đúp cho SLNA

Lần thứ hai Văn Đức lập cú đúp là ở trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn FC tại vòng 16 cũng ở V.League 2018. Cú đúp lần này của Văn Đức ở các phút 56 và 65 đã giúp SLNA lội ngược dòng thành công và kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-2 ngay trên sân Vinh. 

Khoảng cách giữa lần lập cú đúp thứ hai và thứ ba của Phan Văn Đức cho SLNA tại đấu trường V.League là gần 2 năm 9 tháng (27/6/2018 - 23/3/2021). Một trong những nguyên nhân khiến cầu thủ sinh năm 1996 phải tốn nhiều thời gian đến vậy là bởi chấn thương. Anh từng nghỉ thi đấu gần hết mùa giải 2019 vì những chấn thương nghiêm trọng. 

Ngoài ra, có một con số thống kê khác cũng đáng chú ý về cú đúp của Văn Đức trước SHB Đà Nẵng. Hiện tại, Văn Đức đã có tổng cộng 6 lần đưa bóng vào lưới đội bóng sông Hàn, trong đó có 4 lần tại V.League và 2 lần tại Cúp Quốc gia.

Văn Đức rất có duyên với mành lưới SHB Đà Nẵng

Cầu thủ người Yên Thành chỉ mất vỏn vẹn 7 trận đấu (5 trận tại V.League và 2 trận tại Cúp Quốc gia để đạt được thành tích ấn tượng kể trên. Thậm chí, đa phần các trận trong số này, Văn Đức vào sân thay người hoặc được cho ra nghỉ sớm.

Cho tới thời điểm này, chưa có cầu thủ nào từng khoác áo SLNA ghi được nhiều bàn thắng hơn Văn Đức vào lưới SHB Đà Nẵng. Do đó, Văn Đức có thể được xem là "hung thần" đối với đội bóng áo cam.

Video highlights SHB Đà Nẵng - SLNA V.League vòng 5:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?